Kiến thức tổng hợp

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Đức sắp công nhận giới tính thứ 3

@NguonTinViet.Com


Đức sắp trở thành nước châu Âu đầu tiên công nhận giới tính thứ 3, tờ Süddeutsche Zeitung ngày 19/8 đưa tin.


Đức sắp công nhận giới tính thứ 3Từ ngày 1/11, nước này chính thức cho phép bố mẹ điền vào mục giới tính trong giấy khai sinh của trẻ là "không xác định".


Quy định này áp dụng cho những trẻ gặp những khiếm khuyết các bộ phận sinh dục không bình thường và không thể xác định rõ. Đây là những trường hợp "lưỡng tính" bẩm sinh mà cho đến nay, ở hầu hết các nước khác của châu Âu, bố mẹ vẫn phải “chọn” một giới tính rõ ràng cho con.


Trước đó, Đức cũng đã hợp pháp hóa các trường hợp chuyển giới “tâm lý”, tức về mặt sinh học thì “bình thường” nhưng nhờ y học can thiệp để thay đổi vì cảm thấy bản thân thuộc giới tính khác.


Theo quy định mới, những người được để trong giấy khai sinh là “giới tính chưa xác định” có thể thay đổi lại bất cứ lúc nào họ muốn.


Tại châu Âu, tỷ lệ "lưỡng tính" bẩm sinh là 1/5.000 trẻ sơ sinh. Khoảng 50% trẻ bị tình trạng này về di truyền là nữ (với cặp nhiễm sắc thể giới tính XX), có buồng trứng nhưng lại có lượng hormone sinh dục nam quá lớn.


Để trở về bình thường, những trẻ này phải được can thiệp bằng phẫu thuật.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/48467_Duc-sap-cong-nhan-gioi-tinh-thu-3.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet