Kiến thức tổng hợp

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Gấu trúc sinh con ở vườn thú Mỹ

@

Một cá thể gấu trúc hôm 23/8 chào đời tại vườn thú ở Mỹ, trong lần sinh hạ thành công hiếm hoi sau nhiều lần mang thai giả.


Tài khoản Twitter của vườn thú quốc gia Mỹ tại Washington đăng thông báo "Chúng ta có một gấu con" ngay sau khi gấu mẹ Mei Xiang sinh con vào lúc 17h32 ngày 23/8 (giờ địa phương). Gấu mẹ bắt đầu được theo dõi liên tục kể từ ngày 7/8 thông qua hệ thống camera giám sát.


Gấu trúc sinh con ở vườn thú Mỹ

Hình ảnh Mei Xiang sinh con 2 giờ sau khi bị vỡ nước ối trong đoạn phim cung cấp bởi vườn thú quốc gia Mỹ. (Ảnh Telegraph)


Sở thú đang tiếp tục theo dõi Mei Xiang vì loài gấu trúc lớn có tỷ lệ sinh đôi rất cao. "Ngay lập tức, Mei Xiang bế con lên và nâng niu, chăm sóc nó", họ cho biết. "Gấu con màu hồng, rất nhỏ nhưng chúng tôi có thể nghe thấy tiếng kêu của nó".


"Tôi đã dán mắt mình vào màn hình camera và vui mừng khi nghe thấy tiếng kêu của gấu con", giám đốc vườn thú quốc gia Mỹ Dennis Kelly nói. "Đội duy trì và phát triển gấu trúc lớn của chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi để phân tích các hormone và thói quen của loài này từ tháng 3/2013. Kết quả của quá trình nghiên cứu, hợp tác với các nhà khoa học trên thế giới đã mang lại chú gấu trúc lớn sơ sinh này".


Bác sĩ thú y thường xuyên gặp khó khăn trong việc xác định cá thể gấu trúc lớn mang thai hay không vì loài này có tập tính thai nghén giả. Cách duy nhất để xác định chính xác là dùng phương pháp siêu âm. Mei Xiang được ngừng quét từ 5/8.


Vào tháng 9/2012, Mei Xiang sinh một gấu trúc cái nhưng nó đã chết 6 ngày sau đó do gan phổi bị tổn thương.


Vườn thú quốc gia đã quyết định thụ tinh nhân tạo 2 lần cho Mei Xiang hồi tháng 3/2013, sau khi việc ở cùng gấu đực Tian Tian không được như mong đợi.


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/48595_Gau-truc-sinh-con-o-vuon-thu-My.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet