Kiến thức tổng hợp

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Nam giới có tinh hoàn to dễ mắc bệnh tim mạch

@NguonTinViet.Com


Những đàn ông có tinh hoàn to có nguy cơ phát triển bệnh tim mạch cao hơn, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Florence (Italia).


Các nhà khoa học thuộc trường đại học Florence đã tiến hành nghiên cứu với 2.809 nam giới ở nhiều độ tuổi khác nhau. Những người tình nguyện được đo kích thước tinh hoàn và nồng độ hormone trước khi được theo dõi sức khỏe trong vòng 7 năm.


Nam giới có tinh hoàn to dễ mắc bệnh tim mạch

Đàn ông có kích cỡ tinh hoàn lớn dễ mắc bệnh tim mạch


Trong thời gian này, nhóm nghiên cứu đã phát hiện thấy rằng những nam giới có kích thước tinh hoàn lớn thường có nồng độ hormone luteinising cao hơn bình thường. Các nhà khoa học tin rằng loại hormone này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và huyết áp cao.


Các nhà khoa học rất ngạc nhiên với kế quả trên bởi những nghiên cứu trước đó cho thấy rằng những nam giới sở hữu tinh hoàn to có khả năng sinh sản tốt hơn. Đây cũng được cho là một dấu hiệu của sức khỏe tốt.


Tiến sĩ Giulia Rasterelli, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Mặc dù kích cỡ tinh hoàn được cho là có thể phỏng đoán khả năng sinh sản của đàn ông, nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng kích cỡ tinh hoàn lớn có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch”.


Các nhà khoa học cho rằng, kích cỡ tinh hoàn có thể được sử dụng như một cách để chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, họ không nó rõ kích cỡ tinh hoàn thế nào được coi là to và gây hại cho sức khỏe.


“Cần có thêm những nghiên cứu nữa được tiến hành để làm rõ cơ chế và các yếu tố của kích cỡ tinh hoàn làm tăng nguy cơ mặc bệnh tim mạch”, tiến sĩ Giulia Rasterelli cho biết.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/48162_Nam-gioi-co-tinh-hoan-to-de-mac-benh-tim-mach.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet