Kiến thức tổng hợp

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Finasteride làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

@NguonTinViet.Com


Một nghiên cứu mới công bố cho biết loại thuốc finasteride, chuyên sử dụng trong điều trị bệnh đường tiết niệu, có khả năng giảm đáng kể nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.


Finasteride làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệtTheo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Viện Ung thư Quốc gia (Mỹ), việc sử dụng loại thuốc điều trị bệnh đường tiết niệu finasteride có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới lên đến 30%, đồng thời không thúc đẩy sự phát triển của các khối u và cũng không làm tăng nguy cơ tử vong của người bệnh.


Một nhóm các nhà khoa học do Tiến sĩ Ian Thompson - chuyên gia về điều trị ung thư - đứng đầu đã tiến hành nghiên cứu trong nhiều năm đối với hơn 18.000 nam giới độ tuổi từ 55 trở lên sử dụng thuốc finasteride. Kết quả cho thấy chỉ có khoảng 10% những người sử dụng thuốc finasteride bị mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, trong khi tỉ lệ mắc bệnh ở người không sử dụng thuốc là 15%.


Tiến sĩ Michael LeFevre, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết việc sử dụng loại thuốc finasteride để điều trị bệnh đường tiết niệu ở nam giới là hoàn toàn phù hợp và không gây ra những phản ứng phụ nghiêm trọng. Tuy nhiên theo ông, người sử dụng loại thuốc này có thể rơi vào trạng thái mỏi mệt, thậm trí suy nhược và làm giảm đáng kể ham muốn tình dục. Vì vậy nam giới cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định dùng thuốc này.


Tại Mỹ, mỗi năm có khoảng 240.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, trong đó khoảng 30.000 người tử vong. Kết quả nghiên cứu lần này có thể mang lại cách nhìn mới đối với việc sử dụng thuốc phòng chống ung thư.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/48433_Finasteride-lam-giam-nguy-co-ung-thu-tuyen-tien-liet.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet