Kiến thức tổng hợp

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Phát hiện cá không mắt dưới hố tử thần Madagascar

@

Các nhà khoa học đã phát hiện một loài cá mới dưới một hố tử thần ở phía nam quần đảo Madagascar.


Hai nhà khoa học John S Sparks thuộc Bảo tàng lịch sử quốc gia Mỹ và Prosanta Chakrabarty đến từ trường đại học bang Louisiana (Mỹ) đã phát hiện một loài cá mới sống dưới một hố tử thần tại phía nam quần đảo Madagascar. Loài cá mới được đặt tên là Typhlerotris mararybe.


Phát hiện cá không mắt dưới hố tử thần Madagascar

Loài cá mới Typhlerotris mararybe


Theo tiếng địa phương "Mararybe" có nghĩa là “ốm nặng”. Sở dĩ các nhà khoa học đặt tên cho loài cá mới là Mararybe là do họ bất ngờ cảm thấy khó chịu và nhanh chóng xuống sức sau khi bơi trong hố tử thần để tìm loài cá mới. Những người dân địa phương gọi triệu chứng này là “sốt hố tử thần”.


Loài cá Typhlerotris mararybe có kích cỡ tương đối nhỏ, với chiều dài cơ thể khoảng 3,8cm. Giống như các loài cá sống trong hang khác, nó không có mắt, nhưng bù lại các cơ quan cảm giác ở trên đầu của nó rất phát triển.


Những người dân địa phương thường tới thăm và cầu nguyện tại hố tử thần này vì họ coi đây là nơi rất linh thiêng. Trong khi người dân địa phương biết một số loài cá sống trong hang, thì họ chưa từng gặp loài cá Typhlerotris mararybe, cho dù một số người vẫn thường xuyên xuống hố tử thần này.


Loài cá Typhlerotris mararybe được công bố trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí American Museum Novitates.


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/48354_Phat-hien-ca-khong-mat-duoi-ho-tu-than-Madagascar.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet