Kiến thức tổng hợp

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Tylenol có thể gây nổi mẩn, bỏng giộp

@NguonTinViet.Com


Acetaminophen, hay Tylenol, một loại thuốc giảm đau và hạ sốt phổ biến, có thể gây những phản ứng da hiếm nhưng nghiêm trọng, theo hãng tin UPI.


Tylenol có thể gây nổi mẩn, bỏng giộp

Ảnh: Shutterstock


Tiến sĩ Sharon Hertz, phó giám đốc bộ phận gây mê, giảm đau và nghiện thuộc Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), cho biết loại thuốc không kê toa nói trên, vốn cũng là một thành phần trong nhiều loại thuốc kê toa, có thể làm nổi mẩn, bỏng giộp hoặc, trong trường hợp xấu nhất, gây thương tổn diện rộng trên bề mặt da.


Những người uống acetaminophen bị nổi mẩn hoặc các phản ứng da khác, nên ngừng sử dụng sản phẩm này ngay lập tức và tìm kiếm sự trợ giúp của bác sĩ.


“Thông tin mới này không nhằm gây lo ngại cho người tiêu dùng và các nhân viên y tế, cũng không nhằm khuyến khích họ chọn thuốc khác. Tuy nhiên, điều cực kỳ quan trọng là mọi người nhận ra và phản ứng nhanh chóng với triệu chứng ban đầu của những phản ứng phụ hiếm nhưng nghiêm trọng này”, tiến sĩ Hertz nói.


FDA đang yêu cầu bổ sung cảnh báo về nguy cơ gây ra những phản ứng da như đã đề cập vào nhãn hàng của tất cả các loại thuốc kê toa chứa acetaminophen.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/48277_Tylenol-co-the-gay-noi-man-bong-giop.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet