Kiến thức tổng hợp

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Không cần "sex" mà vẫn có khoái cảm như tình dục

@NguonTinViet.Com


Đó là một nghiên cứu mới của các nhà khoa học ở Đại học Harvard.


Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học ĐH Harvard đã lý giải cảm giác khi nói về bản thân mình với người khác và sex là giống nhau. Đó là một cảm giác vui vẻ, hưng phấn như nhận được phần thưởng vậy.


Để đưa ra được kết quả này, các nhà khoa học đã sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ chức năng fMRI để tiến hành bài kiểm tra. Trong quá trình thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 195 người nói về bản thân mình, trong đó nêu ra những ý kiến và đặc điểm của tính cách. Sau đó, họ được yêu cầu thảo luận về ý kiến, đặc điểm của người khác mà họ biết.


Không cần "sex" mà vẫn có khoái cảm như tình dục

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra có một sự gia tăng trong hoạt động đến vỏ não trước trán (MPFC) - liên quan đến suy nghĩ về bản thân.


Trong lúc này, các nhà khoa học đo mức lưu lượng máu trong não của những người tham gia 2 cuộc thảo luận trên và sử dụng chúng để so sánh với sự khác biệt trong hoạt động thần kinh.


Với những người tự nói về bản thân mình, các nhà nghiên cứu phát hiện ra có một sự gia tăng trong hoạt động đến vỏ não trước trán (MPFC) - liên quan đến sự tưởng tượng, suy nghĩ về bản thân, tương lai. Phần này liên kết để tạo ta chất Dopamine - hóa chất khiến ta phấn khích và vui sướng.


Khu vực não bộ này cũng kết nối với những niềm vui cảm thấy trong tình dục, khi dùng cocaine hay ăn những thức ăn ngọt. Kết quả đã chứng minh được rằng, hai cảm giác này là giống nhau.


Không cần "sex" mà vẫn có khoái cảm như tình dục


Trong thí nghiệm thứ 2, người tham gia sẽ nói về bản thân mình và bạn thân với những người khác. Những câu trả lời sau đó có thể được chia sẻ hoặc giữ kín. Thí nghiệm vẫn cho ra kết quả giống như trước, đôi khi mức độ phấn khích và vui sướng còn cao hơn.


Điều này cho thấy, nói về bản thân mình đã là vui, nhưng nói về bản thân cho người khác nghe còn làm tăng niềm vui này. Nhà tâm lý học Adrian cho biết: "Cảm giác nói về bản thân mình cho người khác nghe khiến bạn vui, phấn khích như đang nhận được phần thưởng vậy. Nó không khác mấy cảm giác bạn đang được thỏa mãn sự đam mê, khoái cảm trong tình dục. Hơn thế nữa, sự tự chia sẻ và cảm giác lúc đó sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích lâu dài".







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/48639_Khong-can-sex-ma-van-co-khoai-cam-nhu-tinh-duc.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet