Kiến thức tổng hợp

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Sản xuất rượu vang, nước giải khát từ mật hoa dừa


Trung tâm dừa Đồng Gò (xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) vừa sản xuất thành công hai sản phẩm rượu vang và nước giải khát từ mật hoa dừa.


Đây là công trình được tiến hành bởi tập thể nhóm nghiên cứu Trung tâm dừa Đồng Gò và được nghiệm thu bởi Hội đồng khoa học Công nghệ, trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre.


Sản xuất rượu vang, nước giải khát từ mật hoa dừa

Ảnh: bannhanong.vn


Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, cho biết mật hoa dừa được lấy từ bắp hoa dừa (dân địa phương thường gọi là “lưỡi mèo”, “bông dừa”). Mỗi bắp hoa có thể cho mật trong một tháng và lượng mật hoa thu được khoảng 35 - 45 lít.


Mật hoa dừa có khoảng 15% là đường nên có vị ngọt và hương thơm rất dễ chịu. Sau khi lấy được mật hoa, các kỹ sư sẽ tiến hành xử lý, lên men và bổ sung một số vi chất để tạo ra sản phẩm rượu vang và nước giải khát.


Mật hoa dừa còn có thể sử dụng để chế biến đường. Với giá thành như hiện nay, việc khai thác mật hoa dừa để chế biến rượu vang, nước giải khát, đường đều có hiệu quả kinh tế cao hơn so với bán quả. Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Giồng Trôm cũng đang tiến hành mở lớp hướng dẫn người trồng dừa lấy mật hoa (giá thành dao động 7.000-8.000 đồng/lít).


Cũng theo bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, cả hai sản phẩm này đều đang trong giai đoạn hoàn thiện để đảm bảo chất lượng ổn định và thời gian bảo quản lâu hơn trước khi được đưa vào sản xuất để cung ứng ra thị trường.







Đăng ký: Bài đăng (Atom)
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet