Kiến thức tổng hợp

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Biến cá ăn thịt thành ăn chay

@

Các nhà nghiên cứu người Mỹ đã biến một loài cá ăn thịt và háu ăn thành "kẻ ăn chay", với hy vọng sẽ bảo vệ được những loài cá nhỏ hơn trong chuỗi thức ăn tại đại dương.


Cobia, còn được gọi là cá hồi đen, là loài cá có bề ngoài béo tốt và mạnh mẽ, chuyên săn những con mồi từ cua, mực và những loài cá nhỏ khác.


Theo báo cáo đăng trên chuyên san Lipids, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Maryland tại Baltimore tìm cách biến cobia nuôi trong đầm thành loài ăn thực vật, nhằm giảm áp lực lên quần thể các loài cá nhỏ ở đại dương, vốn đang cạn kiệt do hoạt động khai thác quá mức của con người.


Biến cá ăn thịt thành ăn chay

Hỗn hợp thức ăn dựa trên nền tảng thực vật cung cấp đủ dinh dưỡng cho các loài cá - (Ảnh: AFP)


Họ hy vọng cách tiếp cận trên sẽ giảm tình trạng sụt giảm nghiêm trọng trong cộng đồng cá mòi dầu, vốn là mồi ngon của nhiều loài động vật biển, bao gồm cá heo, cá kiếm…


Theo tờ The Washington Post, các chuyên gia Aaron Watson, Frederic Barrows và Allen cho hay đã tổng hợp được các protein thực vật, axít béo và thành phần như axít amino thường có trong nước tăng lực để biến cobia ăn thịt thành cobia ăn thực vật.


Michael Rust, làm việc tại Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA), cho hay loài cá dù ăn thịt, thực vật hoặc ăn tạp cũng cần có khoảng 40 chất dinh dưỡng trong chế độ ăn.


Và hỗn hợp do nhóm chuyên gia trên điều chế đủ bổ sung dưỡng chất cho cá, giúp nguồn cá nuôi sinh sôi và không cần khai thác ngoài biển.


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/48373_Bien-ca-an-thit-thanh-an-chay.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet