Kiến thức tổng hợp

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Tiến gần phương pháp chữa hiệu quả bệnh vẩy nến

@NguonTinViet.Com


Các nhà khoa học Israel thuộc Đại học Ben Gurion đang tiến gần tới việc tìm ra công thức điều chế một loại thuốc có thể chữa được bệnh về da liên quan tới cơ chế tự miễn dịch, được gọi là bệnh vẩy nến.


Công trình nghiên cứu này, do giáo sư Amir Aharoni của khoa Khoa học sự sống chủ trì, đã tìm ra cách ngăn chặn quá trình viêm nhiễm và bong da điển hình của bệnh vẩy nến.


Tiến gần phương pháp chữa hiệu quả bệnh vẩy nến

Giáo sư Amir Aharoni. (Nguồn: israel21c.org)


Theo giáo sư Aharoni, bệnh vẩy nến xuất hiện do sự mất cân bằng tự nhiên giữa các dấu hiệu viêm và chống viêm.


Nhóm nghiên cứu đã tìm cách ngăn cản sự phân bào của protein có tên là IL17. Đây là loại protein gây viêm nhiễm và khi cơ thể sản sinh ra lượng protein này ở mức cao thì cơ thể sẽ phản ứng chống lại. Các nhà nghiên cứu đã phát triển một loại protein có tên IL17R có thể ngăn chặn quá trình sản xuất ra IL17.


Các nhà nghiên cứu Israel đã hoàn thành nghiên cứu giai đoạn đầu tiên ở chuột thí nghiệm được cấy da người nhiễm bệnh. Tuy nhiên còn phải mất một thời gian dài nữa phương pháp này mới được bắt đầu thử nghiệm trên bệnh nhân.


Giáo sư Aharoni cho biết, mặc dù các thí nghiệm trên chuột gần như đã thành công 100% song quá trình chữa bệnh theo hướng này mới chỉ bắt đầu và chưa thể nói trước được là sẽ mất bao nhiêu năm nữa để có thể hoàn thiện phương pháp chữa bệnh này.


Theo giáo sư Aharoni, kết quả thử nghiệm khả quan trên mở ra một hướng nghiên cứu mới đối với các loại bệnh khác liên quan tới cơ chế tự miễn dịch và bệnh ung thư. Nhóm nghiên cứu của ông cũng đã bắt đầu nghiên cứu bệnh viêm khớp vì cho rằng liệu pháp protein rất hữu ích trong việc chữa trị loại bệnh này.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/48659_Tien-gan-phuong-phap-chua-hieu-qua-benh-vay-nen.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet