Kiến thức tổng hợp

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Bé gái 4 tuổi có làn da màu xanh lá cây

@NguonTinViet.Com


Bé gái Ngữ Đồng (4 tuổi) sống ở Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bị mắc bệnh máu trắng cấp tính, 10 tháng trước em vừa mới làm xong phẫu thuật cấy ghép tế bào máu. Làn da toàn thân em biến thành màu xanh lá cây là do lượng bilirubin trong cơ thể ngày càng nhiều.


Theo các chuyên gia thì tỷ lệ người bị bệnh có làn da xanh này rất ít, trên thế giới chỉ có 2 đến 3 bệnh nhân bị như vậy.


Bé gái 4 tuổi có làn da màu xanh lá cây

Làn da bé Ngữ Đồng có màu xanh lá cây


Anh Lăng, bố Ngữ Đồng, cho biết hai vợ chồng anh đều làm trong cơ quan nhà nước. Ngữ Đồng sinh năm 2009, bé rất ngoan, thông minh và hoạt bát. Vào tháng 3 năm ngoái, anh chị đang chuẩn bị tìm trường mẫu giáo cho con thì đột nhiên bé bị sốt liền ba ngày không khỏi. Gia đình đưa đi kiểm tra thì bác sĩ chẩn đoán Ngữ Đồng bị mắc bệnh máu trắng cấp tính.


Vì chưa tìm thấy tủy tương ứng để cấy ghép nên các bác sĩ đã truyền máu cho Ngữ Đồng. Sau một thời gian điều trị, tình hình của Ngữ Đồng có tiến triển tốt nên tháng 1/2013, bác sĩ đã cho em xuất viện. Sau khi về nhà, mỗi tuần bố em vẫn đưa em đến bệnh viện kiểm tra một lần, mọi thứ đều ổn.


Tuy nhiên, đến ngày 29/5 năm nay, đột nhiên môi Ngữ Đồng chuyển sang trắng bệch. Bác sĩ nói lượng hồng cầu trong máu của em giảm xuống đột ngột: “Ở người bình thường lượng hồng cầu có khoảng 120 đơn vị nhưng Ngữ Đồng chỉ có 60 – 80 đơn vị hồng cầu".


Thêm vào đó, càng ngày lượng bilirubin trong cơ thể Ngữ Đồng càng cao. Trong cơ thể người bình thường lượng bilirubin chỉ có 40 đơn vị nhưng trong cơ thể em Ngữ Đồng đã lên tới hơn 600 đơn vị. Dần dần màu da của em biến thành màu vàng. Đến ngày 11/8 thì màu da toàn cơ thể em đã chuyển sang màu xanh lá cây và tình trạng rất nguy kịch.


Hiện, các bác sĩ ở bệnh viện Giang Tô đã mời nhiều chuyên gia có tiếng ở Bắc Kinh, Thượng Hải để cùng hội ý nhưng họ vẫn chưa tìm ra phương pháp nào hữu hiệu nhất để chữa trị cho Ngữ Đồng.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/48561_Be-gai-4-tuoi-co-lan-da-mau-xanh-la-cay.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet