Kiến thức tổng hợp

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Australia tạo siêu thực phẩm bền vững cho tôm nuôi


Các nhà nghiên cứu Australia vừa tạo ra siêu thực phẩm bền vững cho tôm, có thể thúc đẩy tỷ lệ tăng trưởng của tôm nhanh hơn ít nhất là 30%.


Australia tạo siêu thực phẩm bền vững cho tôm nuôiCác nhà nghiên cứu đã thử phát triển vi khuẩn biển để làm thức ăn thay thế cho tôm nuôi trong ít nhất một thập kỷ. Thông thường, tôm nuôi được cho ăn thức ăn chế biến, không đảm bảo tính ổn định vì chúng được làm từ cá đánh bắt.


Chuyên gia Nigel Preston cho biết nhóm của ông đã phát hiện một cách để phát triển vi khuẩn biển trong những môi trường có kiểm soát, sau đó biến các vi khuẩn này thành chất phụ gia thực phẩm được gọi là Novacq.


Thực phẩm mới đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp việc hấp thụ thức ăn diễn ra nhanh hơn và do vậy tôm lớn mau hơn. Kết quả thử nghiệm ở tôm tự nhiên và tôm ăn loại thức ăn mới này cho thấy tỷ lệ tăng trưởng ở tôm ăn thức ăn mới lên tới 30-40%.


Các chuyên gia đánh giá phát minh mới này tốt cho người tiêu dùng, cho môi trường và cả những người nuôi tôm.


Công nghệ phát triển vi khuẩn có thể được áp dụng trong nhiều môi trường, đơn giản và không tốn kém, vì vậy các nước đều có thể áp dụng biện pháp này







Đăng ký: Bài đăng (Atom)
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet