Kiến thức tổng hợp

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Ngăn bệnh dịch cho gà bằng cách đóng bỉm

@

Một nữ doanh nhân người Mỹ đã có ý tưởng táo bạo khi vừa tung ra thị trường một dòng sản phẩm bỉm dành riêng cho gà.


Ngăn bệnh dịch cho gà bằng cách đóng bỉm

Một con gà sử dụng loại bỉm chuyên dụng mới tung ra thị trường. (Ảnh: Fox)


Theo người phụ nữ tự nhận mình là Mary, ý tưởng kinh doanh vụt lóe trong đầu bà sau khi dịch salmonella bùng phát ở Mỹ và một số nước châu Âu mới đây. Dịch bùng phát được cho là có liên quan đến việc nuôi nhốt gà ở sân sau của các hộ gia đình.


Ngăn bệnh dịch cho gà bằng cách đóng bỉm

Nữ doanh nhân Mary tuyên bố, bìm dành riêng cho gà rất dễ sử dụng. (Ảnh: Fox)


Nữ doanh nhân đến từ Denver, bang Colorado (Mỹ) hé lộ, bà đã nhìn thấy thị trường "bỏ ngỏ" sản phẩm nhằm giúp những người nuôi gà tránh bị ốm vì bất kỳ căn bệnh nào vật nuôi có thể đang mang trong mình.


Hãng thông tấn Fox thống kê rằng, hai đợt dịch salmonella lớn vừa qua ở nhiều bang trên khắp nước Mỹ đã cướp đi sinh mạng của 1 người và khiến 271 nạn nhân khác nhiễm bệnh.


Ngăn bệnh dịch cho gà bằng cách đóng bỉm

Bà Mary khẳng định chưa bao giờ gặp rắc rối với 2 con gà mình đang nuôi nhờ sáng kiến đóng bỉm cho chúng. (Ảnh: Fox)


Các Trung tâm Ngăn chặn và kiểm soát bệnh dịch Mỹ (CDC) cảnh báo những người nuôi gia cầm rằng, mầm bệnh tồn tại trong phân của vật nuôi và họ cần phải tránh tiếp xúc quá gần với chúng.


Ở Mỹ, một số người thậm chí đã để chim và gà trèo vào lòng họ. Nữ doanh nhân Mary quả quyết, với sáng kiến của mình, bà chưa bao giờ gặp vấn đề với 2 con gà đang nuôi và thậm chí đã được đặt tên là Henny và Penny của mình.


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/48314_Ngan-benh-dich-cho-ga-bang-cach-dong-bim.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet