Kiến thức tổng hợp

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Giấy thông minh đoán bệnh

@NguonTinViet.Com


Các chuyên gia Mỹ đang nỗ lực thiết kế một loại giấy có khả năng phát hiện bệnh trong vòng 1 giờ, dựa trên sự đổi màu của giấy, hoạt động tương tự như que thử thai.


Giấy thông minh đoán bệnhCơ quan Nghiên cứu Các Dự án quốc phòng tiên tiến của Mỹ (DARPA) đang đặt hàng một thiết bị không cần dụng cụ, làm bằng giấy và an toàn để loại bỏ sau khi sử dụng, nhằm phục vụ cho nhu cầu chẩn đoán cấp tốc bệnh tật trong điều kiện thiếu thốn thiết bị tại những khu vực hẻo lánh.


Hợp tác với các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ), chuyên gia David Moore của GE Global Research và đồng sự đã nghĩ ra phương án chế tạo những tập giấy “thông minh” sử dụng một lần, có công dụng phát hiện nhiều mầm bệnh khác nhau dựa trên mẩu thử nghiệm duy nhất lấy từ mũi.


Giấy thông minh đang được thiết kế có kích thước không lớn hơn bộ bài tây, và có thể chẩn đoán bệnh trong chưa đầy 60 phút, theo tờ Market Watch.


Mảnh giấy sẽ đổi màu và người dùng có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh để biết được tình trạng nhiễm bệnh.


Trước đó, các chuyên gia GE đã phát minh bộ thiết bị có tác dụng thu thập, bảo quản và làm ổn định các giọt máu và nước bọt, mẫu ADN và tế bào.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/48376_Giay-thong-minh-doan-benh.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet