Kiến thức tổng hợp

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Hổ quý hiếm chào đời ở Mỹ

@

Hai hổ con Sumatra, kết quả của quá trình tìm hiểu hai năm trời của bố mẹ chúng, vừa chào đời tại vườn thú ở bang Washington, Mỹ.


Hổ mẹ tên Damai được nhiều người cho là “người mẹ tuyệt vời” khi nuôi dưỡng tốt cả hai hổ con. Theo các nhà bảo tồn, thời gian thai nghén của loài hổ này kéo dài 100 ngày. Khi sinh ra, hổ con nặng 2kg.


Hổ quý hiếm chào đời ở Mỹ

Hổ mẹ và hai hổ con. (Ảnh: Smithsonian National Zoo)


Sự ra đời của hổ con tại vườn thú Smithsonian góp phần nâng số lượng hổ Sumatra trong các vườn thú tại Bắc Mỹ lên con số 70.


Khi hổ mẹ Damai bắt đầu tăng cân vào tháng 6 năm ngoái, nó được các nhân viên vườn thú giám sát chặt chẽ. Cha của hổ con là Kavi, 12 tuổi. Damai và Kavi có hai năm tìm hiểu nhau trước khi thực hiện giao phối.


Bà Craig Saffoe, một nhà sinh vật học tại công viên cho biết, họ đã rất lo lắng khi Damai và Kavi đến độ tuổi sinh sản. Nếu chúng không để ý nhau khi giao phối thì chúng có thể làm thương lẫn nhau hoặc tệ hơn.


Hổ Sumatra sống chủ yếu tại đảo Sumatra, Indonesia. Loài này đang ngày càng sụt giảm nghiêm trọng về số lượng do bị phá hủy môi trường sống cùng sự săn bắt của con người. Hiện số lượng hổ Sumatra trong hoang dã chỉ dao động khoảng từ 400 đến 500 con. Giới bảo tồn khuyến nghị cần có các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt để tránh đẩy loài này vào tình trạng tuyệt chủng.


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/48294_Ho-quy-hiem-chao-doi-o-My.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet