Kiến thức tổng hợp

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Nhật ghép thành công tế bào gan cho bệnh nhi sơ sinh

@NguonTinViet.Com


Trung tâm Y tế và phát triển trẻ em quốc gia (NCCHD) ở Tokyo ngày 23/8 đã cấy ghép thành công tế bào gan cho một bé trai sơ sinh.


Nhật ghép thành công tế bào gan cho bệnh nhi sơ sinhĐây là lần đầu tiên ở Nhật Bản một ca cấy ghép gan cho trẻ sơ sinh sử dụng công nghệ tế bào có kết quả thành công.


Giám đốc Bệnh viện NCCHD, Akira Matsui, cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện an toàn liệu pháp y học tái sinh sử dụng tế bào phôi hoặc tế bào gốc đa năng (iPS)".


Với ca bệnh thuộc vào dạng hiếm trên thế giới này, trung tâm này đã sử dụng một số tế bào gan còn sót lại sau khi tiến hành 14 ca cấy ghép trong và sau tháng 5/2011.


Bé trai có chức năng gan hoạt động không đầy đủ đã được tiến hành ca cấy ghép vào ngày 10/8 khi bé được 11 ngày tuổi và hai ngày sau đó, ngày 13/8. Sau khi đã ổn định sức khỏe, bé trai này có thể được xuất viện trong vòng hơn một tháng nữa.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/48613_Nhat-ghep-thanh-cong-te-bao-gan-cho-benh-nhi-so-sinh.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet