Kiến thức tổng hợp

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Nhiều người Mỹ không muốn sống hơn 100 tuổi

@NguonTinViet.Com


Không ít người Mỹ cho biết họ không muốn áp dụng các biện pháp y học để sống đến hơn trăm tuổi.


Trung tâm nghiên cứu Pew thực hiện khảo sát trên 2.012 người trong khoảng một tháng. Kết quả, khoảng 56% người tham gia khảo sát cho biết họ không muốn áp dụng các biện pháp từ y học để làm chậm quá trình lão hóa.


Hiện có khoảng 13% dân số Mỹ trên 65 tuổi, con số này tăng gấp bốn lần kể từ năm 1900. Tỷ lệ người già gia tăng chủ yếu là do áp dụng các tiến bộ về y học và giảm tỷ lệ sinh sản. Theo ước tính của cục điều tra dân số Mỹ, sẽ có khoảng 400.000 người sống trên 100 tuổi vào năm 2050.


Nhiều người Mỹ không muốn sống hơn 100 tuổi

Ảnh minh họa: Reuters


Tuổi thọ trung bình của người dân Mỹ hiện nay là 78,7. Đa số những người được hỏi đều trả lời rằng họ muốn sống đến 79 đến 100 tuổi, tính ra độ tuổi trung bình là 90. Nhiều người được hỏi cũng tỏ ra lạc quan với các tiến bộ về y học khi 69% nói rằng căn bệnh ung thư sẽ được chữa khỏi vào năm 2050 và 71% dự đoán chân tay giả sẽ có thể hoạt động như chân tay thật.


Mặc dù hầu hết người Mỹ không muốn sống quá 100 tuổi, nhưng 63% người được khảo sát cho rằng, những đột phá về y tế kéo dài tuổi thọ con người có thể tạo nhiều điều có ích cho xã hội. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều người nghi ngờ về việc tiếp cận với phương pháp điều trị y học hiện đại.


Theo cuộc khảo sát, đa số mọi người tin rằng, họ có thể tiếp cận với những phương pháp điều trị mà họ muốn, nhưng thực tế sẽ chỉ có người giàu mới được tiếp cận với các phương pháp điều trị tiên tiến.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/48295_Nhieu-nguoi-My-khong-muon-song-hon-100-tuoi.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet