Kiến thức tổng hợp

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Tham vọng tạo đàn ngựa đua vô tính

@

Adolfo Cambiaso, một trong những tay chơi polo giỏi nhất thế giới và là bạn thân của các hoàng tử xứ Anh, đang nỗ lực tạo ra một đàn ngựa gồm khoảng 100 hậu duệ vô tính của những con ngựa mà mình ưng ý nhất.


Triệu phú 38 tuổi người Argentina sở hữu một câu lạc bộ polo gần thủ đô Buenos Aires, và đã bắt đầu dự án gây giống vô tính đàn ngựa từ năm 2007, sau khi buộc phải từ bỏ “ngôi sao” trong đàn ngựa của mình là Aiken Cura.


Tham vọng tạo đàn ngựa đua vô tính

Adolfo Cambiaso mang tham vọng gây giống vô tính những con ngựa xuất sắc nhất - (Ảnh: montres-de-luxe.com)


Để triển khai dự án trên, Cambiaso đã hợp tác với Alan Meeker, 48 tuổi, trùm dầu mỏ vùng Texas (Mỹ), người đã mua bản quyền công nghệ gây giống vô tính.


Quy mô của dự án trên cho thấy trong vài năm nữa toàn bộ đội polo có thể dùng ngựa được sinh sản vô tính từ một con nguyên bản, theo tờ The Sunday Times.


Ông Meeker cho hay đã gây giống vô tính một trong những con ngựa của Cambiaso, tên Lapa, và hình dáng bên ngoài hết sức tương đồng với con nguyên bản.


Tuy nhiên, không phải con nào cũng thể hiện khả năng như con cha mẹ, và hầu hết thành công của những con ngựa này sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm sống của chúng.


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/48625_Tham-vong-tao-dan-ngua-dua-vo-tinh.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet