Kiến thức tổng hợp

Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

8 thói quen có hại cho sức khỏe

@NguonTinViet.Com


Túi xách thường được để tùy tiện ở bất cứ đâu có thể, như trên bàn học, xe bus, cốp xe... nên bản thân nó sẽ chứa hàng triệu vi khuẩn có hại.


1. Túi xách để trên bàn ăn


Nếu để nó trên bàn ăn sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn vào thức ăn, không tốt cho cơ thể. Túi xách tốt nhất nên được đặt trên ghế, treo tường hoặc cất trong ngăn kéo.


2. Giày thể thao, dép để trong tủ kín


Giày dép thường mang theo phấn hoa, bụi bẩn và vi khuẩn ở bất cứ nơi đâu chúng đặt chân tới. Thế nên, thay vì cất chúng trong tủ kín mít, dễ tạo mùi, gây bệnh, bạn hãy để giày dép ở nơi thoáng mát, khô ráo.


3. Cà phê để trong tủ lạnh


8 thói quen có hại cho sức khỏe


Bạn có biết kẻ thù của cà phê chính là không khí, hơi ẩm, hơi nóng và ánh sáng? Vì vậy, cách bảo quản cà phê tốt nhất là bạn hãy cất chúng vào trong túi buộc kỹ để nơi kín gió.


4. Để thuốc trong tủ phòng tắm


Phòng tắm là nơi có độ ẩm cao, không hợp để cất trữ thuốc. Thuốc trong gia đình nên để ở nơi có độ ẩm thấp, khô thoáng như phòng khách.


5. Hoa quả rửa trong bồn rửa bát


Bồn rửa bát là nơi mật độ vi khuẩn tập trung vô cùng nhiều, hoàn toàn không thích hợp để bạn rửa hoa quả hay những đồ ăn tươi sống, đặc biệt là quả dâu tây.


6. Khi ngủ đắp chăn quá dầy


Đắp chăn quá dày khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao, khó chìm sâu vào giấc ngủ. Ngược lại, nhiệt độ cơ thể hạ thấp tự nhiên là cách tốt nhất giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon.


7. Đọc sách buổi tối, để bóng đèn sát đầu


Khi đọc sách, để bóng đèn trên đỉnh đầu sẽ ảnh hưởng đến việc tiết melatonin trong cơ thể, khiến bạn càng đọc sách càng tỉnh. Bạn nên chọn cách hạ thấp bóng đèn xuống, để ánh sáng ở mức độ dịu sẽ tốt hơn cho giấc ngủ.


8. Đeo tai nghe trên máy bay, tàu xe


Khi đi ra ngoài, dùng tai nghe là lựa chọn không tồi với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Nhưng thời gian dài nghe nhạc ở môi trường nhiều tạp âm sẽ gây tổn thương tai rất lớn.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/48601_8-thoi-quen-co-hai-cho-suc-khoe.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet