Kiến thức tổng hợp

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Chiêm ngưỡng những loài động vật lạ mắt giống kẹo ngọt

@

Kỳ giông bùn, ếch sữa, cá Lipogramma klayi là những loài động vật có màu sắc sặc sỡ, đáng yêu như những viên kẹo vậy...


Trong số nhiều loài động vật tồn tại trên Trái đất, có loài mang trên mình hình dáng đáng yêu, dễ thương, nhưng cũng có loài khoác tấm áo màu sắc sặc sỡ thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người... Nhiều người cho rằng, khi ngắm nhìn các sinh vật đó, họ cảm giác như đang thấy những viên kẹo hay món đồ chơi biết di chuyển vậy.


Cùng điểm lại một vài loài động vật có màu sắc đáng yêu như thế qua danh sách của trang Cracked dưới đây.


1. Kỳ giông bùn - kẹo dâu


Chiêm ngưỡng những loài động vật lạ mắt giống kẹo ngọt

Loài kỳ giông này có màu sắc nổi bật.


Đây là một loài đặc biệt sống ở miền Đông nước Mỹ và hiện đang đứng trước tình trạng nguy cấp. Loài kỳ giông bùn có màu đỏ cùng với nhiều chấm đen chủ yếu sống ở những vùng đầm lầy. Nhìn sơ qua nhiều người có thể lầm tưởng kỳ giông bùn như một trái dâu vì màu sắc bên ngoài của nó.


Chiêm ngưỡng những loài động vật lạ mắt giống kẹo ngọt

Thoạt nhìn, trông nó giống như một món đồ chơi bằng nhựa.


Đặc điểm màu sắc trên thân thể của loài kỳ giông bùn đã giúp nó nổi bật và nhiều người lầm tưởng như một loại trái cây hoặc một viên kẹo dẻo có hình động vật. Hiện nay, loài vật này vẫn chưa được biết đến nhiều và một vài nơi đang áp dụng những chương trình đặc biệt nhằm bảo vệ loài động vật nguy cấp này.


2. Cá voi trắng Beluga - kẹo sữa


Cá voi trắng là một trong những loài động vật thường sống ở vùng biển Bắc Cực. Chính điều kiện này giúp nó có một lớp mỡ dày hơn tất cả những loài cá voi khác. Đây là một loài có tính xã hội cao với hệ thống ngôn ngữ giao tiếp phức tạp. Đặc biệt cá voi trắng thích hoạt động với những đồ vật của con người và xem nó như một món đồ chơi.


Chiêm ngưỡng những loài động vật lạ mắt giống kẹo ngọt

Cá voi trắng nổi bật với toàn thân màu trắng.


Với thân hình bóng nhẵn toàn màu trắng, cá voi trắng Beluga trông như một món đồ chơi khổng lồ hoặc một viên kẹo di động dưới đại dương. Màu trắng đặc biệt trên cơ thể của loài cá voi này là một món quà của thiên nhiên giúp nó ngụy trang trong các tảng băng ở Bắc Cực để tránh những kẻ thù chính là gấu Bắc Cực và cá voi sát thủ.


Chiêm ngưỡng những loài động vật lạ mắt giống kẹo ngọt

Loài cá voi này còn rất thân thiện với con người.


Hiện nay, do bị săn bắt quá mức nên Liên minh quốc tế bảo tồn thiên nhiên đã đưa loài này vào danh sách những loài bị đe dọa vào năm 2008 và áp dụng những biện pháp bảo tồn đặc biệt.


3. Cá Lipogramma klayi - kẹo trái cây


Chiêm ngưỡng những loài động vật lạ mắt giống kẹo ngọt


Cá Lipogramma klayi là một loài cá chủ yếu sống ở những vùng nước sâu trung bình 80m tại khu vực Đại Tây Dương. Với chiều dài chỉ 5cm, loài cá này thường được các thợ lặn bắt để làm giàu thêm bộ sưu tập cá cảnh.


Với kích thước nhỏ nhắn nhưng sỡ hữu trên thân hình một màu sắc sặc sỡ nên loài cá này đang được giới nuôi cá cảnh ưa chuộng. Hiện nay, do các tiến bộ kỹ thuật, loài cá này có thể được nuôi để gây giống chứ không săn bắt ngoài tự nhiên như thời gian trước. Màu sắc trên thân loài cá này cũng giúp nó trông như một viên kẹo dẻo mà ta thường gặp tại các cửa hàng.


4. Ếch sữa - kẹo socola sữa


Chiêm ngưỡng những loài động vật lạ mắt giống kẹo ngọt

Ếch sữa với thân hình màu trắng như sữa kèm theo những vạch nâu đen, cái miệng màu xanh nước biển.


Loài ếch này có tên gọi đầy đủ là ếch Trachycephalus resinifictrix, chủ yếu sinh sống ở những rừng nhiệt đới trong khu vực Amazon. Loài ếch này đặc biệt với lớp da có màu trắng sữa cùng những dải đen chạy quanh cơ thể. Con trưởng thành có thể dài đến 10cm và điểm đặc trưng của loài ếch này là cái miệng màu xanh nước biển.


Sỡ dĩ gọi là loài ếch sữa vì khi gặp nguy hiểm, loài ếch này sẽ tiết ra từ lưng một chất dịch màu trắng đục như sữa nhưng rất độc để tự vệ. Với màu sắc độc đáo, loài ếch này thường được tìm thấy trong các bộ sưu tập thú nuôi nhưng đòi hỏi lượng độ ẩm và không gian phù hợp để phát triển.


5. Sên biển - kẹo dẻo


Đây thực chất là một loài ốc sên nước mặn nhưng không có lớp vỏ bảo vệ bên ngoài. Từ sên biển được áp dụng với nhiều loài thân mềm di chuyển bằng cách trườn dưới đáy đại dương. Sên biển cũng có nhiều màu sắc khác nhau nên thu hút được sự chú ý của nhiều người trên thế giới.


Chiêm ngưỡng những loài động vật lạ mắt giống kẹo ngọt

Loài sên biển trông như rồng mới được phát hiện trong thời gian gần đây


Thời gian gần đây, khoa học đã phát hiện được một loài sên biển trông như một con rồng xanh. Điều này gây hứng thú với nhiều người bởi trông con sên biển này giống như một bửu bối trong truyện tranh Pikachu nổi tiếng của Nhật Bản. Tuy nhiên, loài này vẫn nguy hiểm vì được trang bị nọc độc ở 2 bên vây để nhằm chống lại kẻ thù hoặc những loài cá lớn.


6. Rắn sọc đỏ California - kẹo cứng nhiều màu


Chiêm ngưỡng những loài động vật lạ mắt giống kẹo ngọt


Rắn sọc đỏ là một loài sống chủ yếu ở Bắc Mỹ có đặc điểm nổi bật với nhiều màu sắc sặc sỡ chạy dọc khắp thân mình. Loài rắn này được các nhà sản xuất hàng thủ công lấy cảm hứng để làm ra những vòng đeo tay đầy màu sắc để bán cho du khách.


Là một loài máu lạnh và có độc, rắn sọc đỏ California thường săn ếch, thằn lằn và các động vật gắm nhấm khác. Với màu sắc bắt mắt, loài rắn này thường được bắt để nuôi trong những bộ sưu tập của những người nuôi động vật hoang dã.


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/48315_Chiem-nguong-nhung-loai-dong-vat-la-mat-giong-keo-ngot.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet