Kiến thức tổng hợp

Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Thần đồng 4 tuổi có khả năng tính toán phi thường

@NguonTinViet.Com


Không chỉ có thể đọc rõ vanh vách can chi của từng năm ở bất kỳ thế kỷ nào, cậu bé Phạm Tuấn Minh còn có thể đổi từ ngày dương sang ngày âm hoặc ngược lại một cách chính xác chỉ trong tích tắc.


Thời gian gần đây, dư luận tại tỉnh Bắc Ninh xôn xao về trường hợp bé Phạm Tuấn Minh được cho là "thần đồng" có trí nhớ siêu phàm, dù mới 4 tuổi nhưng có thể thuộc lòng lịch vạn niên. Thậm chí nếu bạn đưa một ngày nào đó trong năm bất kỳ, bé Tuấn Minh sẽ cho bạn biết chính xác các ngày đó là thứ mấy chỉ trong vài giây.


Theo một số chuyên gia, khả năng đặc biệt này trước đây trên thế giới mới chỉ ghi nhận một trường hợp là bà Shakuntala Devi ở Ấn độ - được ví là máy tính sống của nhân loại và từng được ghi danh vào sách kỷ lục Guiness thế giới.




Bé Phạm Tuấn Minh


Khi mới lên 2 tuổi, bé Tuấn Minh đã có thể thuộc lòng quốc kỳ các quốc gia trên thế giới và có khả năng ghi nhớ một cách chính xác các dãy số dài. Tuy chưa đến lớp và theo học bất kỳ một trung tâm nào nhưng bé Tuấn Minh đã có thể tính toán các phép tính cơ bản và đọc chữ một cách trơn tru. Đặc biệt mọi khả năng này đều do bé tự nghiên cứu, mày mò.


Để kiểm tra khả năng đặc biệt của bé Tuấn Minh, chúng tôi đã tiến hành hai cuộc kiểm tra dưới sự giám sát của nhân viên đại diện tổ chức IQ thế giới tại Việt Nam. Các câu hỏi đều được đưa ra một cách ngẫu nhiên nhưng kỳ lạ thay bé Tuấn Minh đều trả lời chính xác 100% mọi câu hỏi. Mặc dù, trong buổi kiểm tra sức khỏe của bé không được tốt.


Trao đổi với chúng tôi về khả năng đặc biệt này của bé Tuấn Minh, ông Nguyễn Phúc Giác Hải – Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người - khẳng định: "Tôi chưa từng được gặp ai có khả năng như em bé này. Cách đây 5, 6 năm tôi có nghiên cứu một em bé đổi rất nhanh ngày sang thứ trong tuần nhưng đổi ngày dương sang ngày âm thì em này không làm được. Tôi là người làm về lịch ở hội đồng thẩm định của Bộ Khoa học và Công nghệ, từng là tác giả của rất nhiều sách và công trình nghiên cứu về lịch nhưng không thể tính nhẩm ngày thứ như em bé này mà phải lấy giấy bút. Có thể khẳng định, với người bình thường để làm được điều này thì gần như là không thể bởi quy tắc lịch âm và lịch dương vô cùng phức tạp. Chính vì thế tôi gọi em bé này là người có bộ óc máy tính và phi thường. Cũng nói thêm, trên thế giới cũng có trường hợp có óc máy tính nhưng về cách tính lịch như em thì có thể nói là cái riêng, đặc biệt và trong hàng vạn người, hàng triệu người mới gặp được một người như thế".


Ông Hải cũng đưa ra nhiều lý giải về mặt khoa học đối với khả năng đặc biệt này của bé Tuấn Minh, toàn bộ lý giải này sẽ được chúng tôi đăng tải trong phần 2 của phóng sự.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/47803_Than-dong-4-tuoi-co-kha-nang-tinh-toan-phi-thuong.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet