Kiến thức tổng hợp

Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Ảnh chụp loài báo Ba Tư cực hiếm mới sinh ở Nga

@

Cuối tuần qua, hai chú báo Ba Tư (Persian leopard) vừa được sinh ra trong một công viên quốc gia ở Nga.


Theo thông báo từ Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), lần đầu tiên trong vòng 50 năm trở lại đây, một cặp báo Ba Tư - loài báo cực quý hiếm hiện chỉ còn khoảng 1.290 cá thể trên toàn cầu, đã được sinh ra trong một công viên quốc gia ở Nga.


Ảnh chụp loài báo Ba Tư cực hiếm mới sinh ở Nga

Hình ảnh báo mẹ đang cho hai cá thể báo con bú sữa tại Công viên Quốc gia Sochi. (Ảnh: Bộ Tài nguyên và Môi trường Liên Bang Nga).


Hai cá thể báo Ba Tư này sẽ được nuôi tại Trung tâm Phục hồi và Bảo tồn báo Ba Tư, thuộc Công viên Quốc gia Sochi. Được biết, cha mẹ của hai chú báo đốm con này được "nhập" về trung tâm trong năm 2012 từ Vườn thú Lisbon, Bồ Đào Nha.


Sự kiện hai chú báo Ba Tư cực hiếm được sinh ra trong môi trường nhân tạo là một điểm thành công trong nỗ lực bảo tồn loài báo này.


Báo Ba Tư là một trong những phân loài báo có kích thước lớn nhất, từng được coi là "quái vật" ngự trị khu vực Tây Nam dãy núi Caucasus ở Nga và khu vực phía Nam biển Caspian.


Tuy nhiên, do nạn săn bắn và bị mất đi môi trường sống, báo Ba Tư đã bị liệt vào danh sách các loài động vật gặp nguy hiểm, chỉ với khoảng 1.290 cá thể được cho là còn sống trong môi trường tự nhiên.


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/47904_Anh-chup-loai-bao-Ba-Tu-cuc-hiem-moi-sinh-o-Nga.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet