Kiến thức tổng hợp

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Rùa nghiện thuốc lá

@

Một con rùa ở Trung Quốc nghiện thuốc lá, mỗi ngày nó thường hút tới 10 điếu khiến ông chủ của nó rất lo ngại.


>>> Đưa đười ươi ra đảo để cai nghiện


Theo một người họ Đường, người đang giúp đỡ ông chủ chăm sóc con rùa cho biết, rùa màu xám nặng 4,3kg, nó có thói quen hút thuốc kể từ khi ông nhét điếu thuốc vào miệng nó cách đây một tháng, Changchun Evening News đưa tin.


Rùa nghiện thuốc lá

Con rùa nghiện thuốc. (Ảnh: xwh.cn)


Đầu bếp Đường đang làm việc tại nhà hàng ở Trường Xuân, Cát Lâm, kể lại, lúc trước thấy con rùa trở nên chán ăn. Ông tìm hiểu nguyên nhân và phát hiện cái xương gà phía dưới họng. Để lấy cái xương ra, ông Đường nghĩ ra cách lấy điếu thuốc đang hút trên miệng mình và đưa vào miệng con rùa để nó nằm yên. Lấy được xương ra khỏi họng, thì con rùa nhất định không chịu nhả điếu thuốc ra.


Cũng từ đây, con rùa luôn tiến lại gần đầu bếp Đường để xin thuốc lá. Cứ như thế thế, ông và con rùa thường hút thuốc với nhau. Nếu ông Đường không cho hút, nó sẽ bám lấy ông.


Ông Đường cho biết, hiện ông không đủ khả năng để cung cấp thuốc lá cho rùa mỗi ngày, và ông rất vui nếu mọi người đưa ra lời khuyên nhằm giúp con rùa cai nghiện, tờ Globaltimes cho biết.


Năm 2011, giới bảo tồn từng ghi nhận một con đười ươi tại Malaysia cũng nghiện thuốc lá. Nếu không được hút thường xuyên, nó sẽ rơi vào trạng thái uể oái, cáu giận.


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/48087_Rua-nghien-thuoc-la.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet