Kiến thức tổng hợp

Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Cuba phát triển một loại thuốc điều trị ung thư mới

@NguonTinViet.Com


Giám đốc Viện nghiên cứu dược phẩm Labiofam của Cuba Jose Antonio Castro thông báo các nhà khoa học nước này đang phát triển với kết quả khả quan một loại thuốc điều trị ung thư mới có khả năng triệt tiêu các tế bào ác tính nhưng không gây tác hại đối với các tế bào lành xung quanh.


Hợp chất chống ung thư này được chiết xuất từ hỗn hợp peptit RJLB14 và đã được thử nghiệm nghiêm ngặt bằng các biện pháp khử độc và dược lý khác nhau.


Kết quả nghiên cứu trên chuột tại các phòng thí nghiệm ở Cuba và châu Âu đều cho thấy các khối u ác tính nhỏ đi sau khi tiêm hỗn hợp peptit RJLB14.


Cuba phát triển một loại thuốc điều trị ung thư mới


Trong thời gian tới, Labiofam sẽ trình bày kết quả với các cơ quan chuyên môn và nếu được thông qua thì loại thuốc này sẽ được thử nghiệm lâm sàng trên người.


Theo ông Castro, đây là một hợp chất có thể thẩm thấu qua các màng tế bào mang mầm bệnh hoặc bị hoại tử. Trước đây các loại hợp chất điều trị ung thư thường kiềm chế sự phát triển và tiêu diệt tế bào mang bệnh nhưng đồng thời cũng hủy hoại các tế bào lành tính.


Kết quả thử nghiệm cho thấy loại hợp chất này phản ứng tốt với các tế bào ung thư vú, phổi, não và tuyến tiền liệt. Ông Castro khẳng định phát hiện mới này cũng có thể đóng góp cho việc điều trị một số bệnh khác mà cộng đồng khoa học quốc tế rất quan tâm như AIDS và tiểu đường.


Bộ Y tế Cuba cho biết ung thư chiếm 25% các ca tử vong tại quốc đảo này, trong đó 59% các bệnh nhân ung thư ở độ tuổi dưới 75.


Năm 2012, lần đầu tiên ung thư đã trở thành nguyên nhân gây tử vong cao nhất tại Cuba, tiếp đến là các bệnh về tim mạch.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/47891_Cuba-phat-trien-mot-loai-thuoc-dieu-tri-ung-thu-moi.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet