Kiến thức tổng hợp

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Dơi đực là "ca sĩ sexy" nhất thế giới động vật

@

Để thu hút dơi cái, dơi đực phát ra những âm điệu rất riêng biệt và nhanh chóng thay đổi giai điệu một cách đầy sáng tạo để dơi cái “mê mẩn” trong một khoảng thời gian đủ để “giao tình”, theo Science Daily.


Đó là phát hiện của nhà khoa học Mike Smotherman và các đồng nghiệp tại Trường đại học quốc tế Florida (Mỹ).


Dơi đực là "ca sĩ sexy" nhất thế giới động vật

Dơi thường sống theo bầy - (Ảnh: Shutterstock)


Trong khoảng thời gian hơn 3 năm, nhóm nghiên cứu đã ghi âm lại hàng ngàn âm thanh “mời gọi” từ những con dơi đực không đuôi Mexico sống quanh bang Texas (Mỹ).


Nghiên cứu đăng tải trên Animal Behavior cho thấy dơi đực hấp dẫn con cái đến chỗ trú ngụ của chúng bằng những âm điệu du dương. Vì dơi cái thường chỉ ngừng lại chốc lát rồi lại vội vã bay đi nên những con dơi đực phải tận dụng hết tài năng ca hát để tiếp tục “giữ chân” con cái ở lại trong khoảng thời gian đủ lâu để giao phối.


Dơi đực cực kỳ sáng tạo khi hát gọi tình, theo nhóm nghiên cứu.


Dơi không phải là loài động vật duy nhất dùng những bài tình ca để hấp dẫn bạn tình trong thế giới động vật. Tuy nhiên, hầu hết các loài động vật thường dùng hình dáng bên ngoài để thu hút sự chú ý của bạn tình.


Dơi không đuôi Mexico là một trong những loài dơi phổ biến nhất với chiều dài khoảng 10cm và sải cánh khoảng từ 25 đến 30cm, màu nâu đậm và có tai tròn. Chúng thường sống nhiều ở các vùng phía nam nước Mỹ.


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/47908_Doi-duc-la-ca-si-sexy-nhat-the-gioi-dong-vat.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet