Kiến thức tổng hợp

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Tập yoga trong tù

@NguonTinViet.Com


Các nhà khoa học vừa thực hiện việc đưa yoga vào nhà tù nhằm cải thiện tâm trạng và sức khỏe tinh thần của các tù nhân.


Hầu hết tù nhân đều gặp các vấn đề sức khỏe tinh thần cao hơn nhiều lần so với người bình thường. Họ thường có biểu hiện như sự đau khổ, giày vò, và các hành vi nổi loạn, nghiện rượu hay ma túy.


Từ lâu, yoga và thiền định đã chứng tỏ vai trò trong việc làm giảm lo lắng, trầm cảm và cải thiện tâm trạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Mới đây, các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Oxford đã thực hiện thử nghiệm yoga trong nhà tù Phoenix Trust.


Hàng loạt các tù nhân có độ tuổi khác nhau được tuyển chọn và tham dự vào khóa học Yoga 10 buổi mỗi tuần trong thời gian 90 phút. Khóa học này được tổ chức bởi nhà tù Phoenix Trust.


Tâp Yoga trong tù

Tập luyện Yoga giúp các tù nhân cải thiện sức khỏe tinh thần. (Ảnh minh họa: Reuters)


Trước và sau khi tập yoga, tất cả các tù nhân được yêu cầu hoàn thành bảng câu hỏi tâm lý dùng để đo tâm trạng, mức độ căng thẳng, tính bốc đồng và tinh thần khỏe mạnh. Bên cạnh đó, một máy tính kiểm tra dùng để đo lường sự chú ý và khả năng tự chủ của người tham gia cũng được sử dụng sau khóa học.


Kết quả cho thấy, các tù nhân sau khi trải qua khóa học yoga đều được cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và tự chủ hơn so với những tù nhân bình thường.


"Chúng tôi phát hiện, nhóm tù nhân tập yoga có tâm trạng cải thiện tích cực hơn, giảm căng thẳng và thực hiện chính xác hơn trong bài kiểm tra máy tính. Điều này chứng tỏ yoga rất hữu ích với tù nhân”, tiến sĩ Amy Bilderbeck và tiến sĩ Miguel Farias, trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Oxford cho biết.


Tiến sĩ Bilderbeck cho biết thêm: "Chúng tôi không nói rằng tổ chức một buổi tập yoga hàng tuần trong nhà tù sẽ đột nhiên biến nhà tù thành một nơi yên tĩnh và thanh bình, ngăn chặn tất cả các hành vi nổi loạn. Chúng tôi không nói yoga sẽ dần thay thế việc điều trị sức khỏe tinh thần trong nhà tù. Nhưng lựa chọn đó là tương đối rẻ, tiết kiệm chi phí và có nhiều lợi ích đối với tù nhân cũng như cải thiện sức khỏe tinh thần trong nhà tù".


Sam Settle, giám đốc nhà tù Phoenix Trust, nói: "Gần một nửa số tù nhân trở lại nhà tù trong vòng một năm sau khi đã thực hiện nhiều hành vi phạm tội. Vì vậy việc giảm thiểu tác hại của cuộc sống tù tội là điều cần thiết".


"Yoga và thiền định giúp họ cảm thấy tốt hơn, đưa ra quyết định tốt hơn và phát triển khả năng suy nghĩ trước khi hành động; tất cả điều này dẫn đến một lối sống tích cực, không phạm tội khi họ trở lại hòa nhập cùng xã hội", Sam Settle nói.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/47760_Tap-yoga-trong-tu.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet