Kiến thức tổng hợp

Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Nhìn mắt đoán bệnh

@NguonTinViet.Com


Những triệu chứng về mắt phổ biến sẽ tiết lộ sức khỏe của bạn dưới cái nhìn của các chuyên gia về mắt, theo Mirror ngày 18/7.


Bác sĩ nhãn khoa Andy Hepworth làm việc tại Hiệp hội Mắt (Anh) giải thích: "Đôi mắt là cửa sổ vào cơ thể, nó cung cấp những cảnh báo trước cho nhiều căn bệnh đe dọa tính mạng”.


Dưới đây là một số triệu chứng mắt thường được phát hiện bởi chuyên gia nhãn khoa và những tiết lộ về sức khỏe (có thể) của bạn.


Mắt đỏ: Cao huyết áp


Khi một bác sĩ nhãn khoa chiếu ánh sáng vào mắt của bạn, họ sẽ nhìn thấy các mạch máu nhỏ trong võng mạc. Huyết áp cao có thể làm cho các mạch máu xuất hiện xoắn - hoặc thậm chí làm mắt có màu đỏ.


Theo thống kê, 1/4 số người lớn bị huyết áp cao không biết họ có bệnh.


Nhìn mắt đoán bệnh

Nhìn mắt đoán những rủi ro về sức khỏe có thể - (Ảnh minh họa: Shutterstock)


Giọt nhỏ màu vàng trong võng mạc: Bệnh tiểu đường


Giọt nhỏ màu vàng trong võng mạc là những dấu hiệu của bệnh tiểu đường loại 2. Chẩn đoán sớm bệnh để tránh biến chứng có thể.


Vòng màu trắng quanh tròng đen: Cholesterol cao


Vòng trắng quanh tròng đen, hoặc điểm mờ trắng xung quanh mí mắt là dấu hiệu của mức cholesterol cao. Nghiên cứu cho thấy những người có những triệu chứng này có nguy cơ cao mắc bệnh tim.


Mí mắt bên trong nhợt nhạt: Thiếu máu


Nếu bên trong của mí mắt trông nhợt nhạt khi kéo xuống, bạn có thể bị thiếu máu. Bệnh thiếu máu có thể được điều trị bằng cách bổ sung sắt.


Mắt lồi: Có vấn đề tuyến giáp


Đôi mắt lồi có thể do di truyền, nhưng cũng có thể là bằng chứng của việc tuyến giáp hoạt động quá mức. Mức độ bất thường của hormone tuyến giáp khiến các mô xung quanh mắt sưng lên.


Mắt vàng: Bệnh gan


Viêm gan và xơ gan có thể biến tròng trắng thành màu vàng. Màu vàng do một chất hóa học có tên bilirubin, được tạo ra bởi sự phá hủy của hemoglobin - phân tử mang oxy nằm bên trong các tế bào hồng cầu.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/47900_Nhin-mat-doan-benh.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet