Kiến thức tổng hợp

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Chiếc gương "quỷ ám" - bí ẩn lạnh người


Một số người tìm thấy vết giống như dấu vân tay bên trong chiếc gương hay bức ảnh chụp qua gương xuất hiện bóng người lạ mặt...


Hầu hết những người lý trí đều không tin vào những câu chuyện ma quỷ. Thế nhưng trong cuộc sống, nhiều hiện tượng không thể lý giải bằng khoa học, ở một mức độ nào đó vẫn tồn tại và đi kèm cùng các bằng chứng siêu hình. Chiếc gương bị ám cùng những bóng ma tại biệt thự trong khu đồn điền Myrtles là một ví dụ điển hình.


Người nô lệ và thảm kịch của gia chủ đồn điền Myrtles...


Đồn điền Myrtles nằm trên đường Francisville ở thành phố Baton Rouge thuộc tiểu bang Louisiana, Mỹ. Khu đồn điền hơn 200 năm tuổi được xây dựng từ năm 1796 bởi David Bradford - một giáo sư ngành luật. Nơi đây từng là mái ấm của một gia đình nhưng đến nay chỉ còn là một địa danh được đồn đại về những bóng ma đầy bí ẩn.


Chiếc gương "quỷ ám" - bí ẩn lạnh người

Bức ảnh ghi lại một hình bóng mờ mờ được cho là bóng ma


Người ta đồn rằng cứ 3h sáng, sẽ có khoảng 15 bóng ma lượn quanh ngôi nhà. Ngoài ra, những tấm ảnh chụp, báo cáo hay câu chuyện bi thảm có thực xung quanh ngôi nhà đã khiến bức màn bí ẩn quanh ngôi nhà trở nên mờ mịt, trong đó có câu chuyện về chiếc gương ma quỷ. Đây vốn dĩ chỉ là chiếc gương bình thường nhưng đấy là trước khi xảy ra thảm kịch của một gia đình.


Con gái Bradford là Sara Mathilda, cưới người học trò của ông - Clark Woodruff và họ có 3 đứa con. Năm 1817, sau khi Bradford mất, gia đình nhỏ dọn về khu đồn điền, mang theo một cô nô lệ tên Chloe. Chloe là nô lệ được Clark quý mến hơn cả, nhưng cô dần cảm thấy ghen tị khi nhận thấy mình không còn được trọng dụng như trước khi có thêm nhiều nô lệ mới.


Chiếc gương "quỷ ám" - bí ẩn lạnh người


Lo lắng việc mình có thể bị điều ra làm việc ngoài đồng, Chloe bắt đầu tìm cách nghe trộm gia chủ qua lỗ khóa. Chloe sau đó đã phải trả giá bằng việc cắt một bên tai khi bị ông chủ bắt được nghe lỏm chuyện.


Từ đó, cô luôn đội một chiếc khăn xếp màu xanh lá cây nhằm che đi bên tai đã bị cắt. Không nản lòng, từ lúc đó, Chloe bắt đầu lên kế hoạch lấy lại lòng tin của ông chủ bằng việc lập ra một kế hoạch táo bạo và ngu ngốc.


Theo kế hoạch, Chloe sẽ sử dụng một lượng vừa đủ lá trúc đào - một loại lá có độc trong khi làm bánh mừng sinh nhật con gái nhà Clark để khiến gia chủ bị ốm. Sau đó, Chloe sẽ ra tay giải độc, trở thành cứu tinh của gia đình và lại được trọng vọng như trước.


Thế nhưng “người tính không bằng trời tính”, cô nô lệ tội nghiệp không ngờ rằng lượng chất độc cho vào đã cướp đi sinh mạng của vợ và hai người con nhà Clark. Hoảng loạn, Chloe thú nhận với những nô lệ khác trong nhà. Nhưng do lo sợ bị liên lụy và trừng phạt vì che giấu cô, những người nô lệ khác quyết định treo cổ Chloe và vứt xác xuống sông Mississippi.


Về phần Clark, mất mát quá lớn khiến ông chủ đáng thương suy sụp, quyết định chuyển tới New Orlean. Khu đồn điền qua tay nhiều chủ, được mở rộng hơn trước, dần trở thành một địa danh du lịch khá nổi tiếng. Nhưng theo lời của một số du khách, họ đã chụp được bức ảnh về một vật thể bí ẩn, có hình dạng người phụ nữ da đen, đội khăn xếp, được cho là hồn ma của Chloe.


Sự xuất hiện của "chiếc gương quỷ ám" và lý giải của các nhà khoa học


Nhưng dù khu đồn điền đã qua tay nhiều chủ, người ta đồn hồn ma của Sara Mathilda và 2 đứa con vẫn trú ngụ trên vùng đất này. Nguyên do là theo một phong tục cổ của miền Nam nước Mỹ, khi một thành viên trong gia đình qua đời, tất cả gương trong nhà phải được che kín, để linh hồn người chết siêu thoát, không bị lạc thế giới phản chiếu trong gương.


Chiếc gương "quỷ ám" - bí ẩn lạnh người


Nhưng vì một lý do nào đó, nhà Clark đã chừa lại một chiếc, khiến linh hồn họ bị mắc kẹt mãi mãi trong gương, còn chiếc gương trở thành “chiếc gương quỷ ám” nổi tiếng.


Theo lời kể của du khách, chiếc gương luôn có những dấu hiệu rất lạ. Một số người tìm thấy những dấu vết giống như dấu vân tay bên trong gương. Một số bức ảnh chụp qua gương xuất hiện bóng một người lạ mặt.


Ngoài ra, mặt gương còn xuất hiện những cặn bẩn không rõ nguyên nhân, mà theo lời người trông coi đồn điền, phần kính bên trong gương đã được thay mới 2 lần, chỉ giữ nguyên khung gỗ, nhưng những dấu vết lạ vẫn liên tục xuất hiện.


Chiếc gương "quỷ ám" - bí ẩn lạnh người


Bất chấp những lời đồn đại ghê rợn, khu đồn điền vẫn thu hút rất nhiều du khách nhằm chiêm ngưỡng chiếc gương. Nhưng dù sao, có lẽ đây không phải là chiếc gương thích hợp dành cho việc chải chuốt... Và câu chuyện về chiếc gương "quỷ ám" này vẫn còn là bí ẩn để ngỏ đối với các nhà khoa học.







Đăng ký:
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet