Kiến thức tổng hợp

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Phát hiện mới về hormone kích thích tình yêu

@NguonTinViet.Com


Nghiên cứu mới đã chỉ ra, "hormone tình yêu" - oxytocin khiến con người nhớ nhiều hơn đến những kỉ niệm buồn, làm tăng tính nhạy cảm, sự sợ hãi và lo lắng.


Oxytocin từ lâu đã được biết đến là một loại hormone tình yêu, chất "keo hóa học" giúp thúc đẩy cảm xúc tình yêu, gắn kết xã hội và hạnh phúc. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, oxytocin cũng khiến con người nhớ nhiều hơn đến những kỉ niệm buồn, làm tăng tính nhạy cảm, sự sợ hãi và lo lắng với các sự kiện trong tương lai.


Phát hiện mới về hormone kích thích tình yêu


Oxytocin là một loại hormone được tiết ra ở vùng dưới đồi, dự trữ ở thùy sau của tuyến yên. Khi vùng dưới đồi gửi một tín hiệu thần kinh đến tuyến yên thì oxytocin sẽ được giải phóng. Lúc này, oxytocin sẽ tác động mạnh mẽ đến những cảm xúc tích cực của con người như thái độ tin tưởng, cảm thông và lòng khoan dung. Nó cũng giúp tăng tính gắn kết giữa các cá thể trong tình yêu, bố mẹ và con cái.


Sau khi tiến hành thử nghiệm trên chuột, Jelena Radulovic - tác giả chính của nghiên cứu và nhà khoa học Dunbar thuộc ĐH Y Feinberg (Mỹ) chỉ ra, bên cạnh những lợi ích tuyệt vời của hormone oxytocin thì nó cũng khiến chúng ta nhớ nhiều hơn đến những kỉ niệm buồn, tăng tính nhạy cảm, sự sợ hãi và lo lắng với các sự kiện sắp diễn ra.


Hai nhà khoa học cũng nói thêm rằng: "Những phát hiện này rất quan trọng bởi stress mãn tính là một trong những nguyên nhân hàng đầu của căn bệnh trầm cảm. Bằng cách hiểu được vai trò kép của hormone oxytocin, chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm để làm giảm sự lo lắng, tối ưu hóa các phương pháp điều trị bằng oxytocin nhằm cải thiện hạnh phúc thay vì gây ra phản ứng tiêu cực".


Nghiên cứu được công bố trên trang Nature Neuroscience.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/47958_Phat-hien-moi-ve-hormone-kich-thich-tinh-yeu.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet