Kiến thức tổng hợp

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Trung Quốc chế tạo siêu máy tính giống bạch tuộc


Các nhà khoa học quân sự Trung Quốc đang nghiên cứu phát triển dạng siêu máy tính có khả năng thay đổi hình dạng như con bạch tuộc.


Theo hãng tin Tân Hoa Xã, đây là dự án bí mật được gọi là chương trình 863, một phần trong kế hoạch phát triển công nghệ cao quốc gia, được xem là bước đột phá trong việc chế tạo máy tính công năng cao hay siêu máy tính.


Trung Quốc chế tạo siêu máy tính giống bạch tuộc

Siêu máy tính có thể thay đổi hình dạng bên ngoài giống như bạch tuộc - (Ảnh SCMP)


Dạng thiết bị linh hoạt này nhằm đối phó với nhiều thử thách mới, từ tính toán khoa học đến an ninh mạng, với hiệu quả gần 100 lần hơn so với các máy tính truyền thống.


Dù chưa tiết lộ cách vận hành của máy như thế nào nhưng nhóm nghiên cứu cho rằng đây là dạng thiết bị đầu tiên trên thế giới có thể giúp Trung Quốc thay đổi từ vị trí theo sau trở thành vị trí đứng đầu trong lĩnh vực này. Chương trình này có thể giúp Trung Quốc nghiên cứu phát triển chip máy tính riêng, thiết bị điển tử và chương trình phần mềm riêng có khả năng miễn nhiễm với sự phá hoại từ bên ngoài.


Chương trình nói trên do GS Wu Jiangxing Chủ tịch Đại học Thông tin thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc chỉ đạo.


Do chương trình được bảo mật nên các chuyên gia công nghệ thông tin dân sự hàng đầu ở Trung Quốc cũng bày tỏ sự ngạc nhiên trước thông tin về chương trình nói trên.







Đăng ký: Nguon Tin Kien Thuc
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet