Kiến thức tổng hợp

Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Lợi ích thiết thực của khoai tây

@NguonTinViet.Com


Khoai tây rất mềm, dễ tiêu hóa nên làm dịu đường ruột và hệ tiêu hóa. Nó cũng có thể chữa lành tình trạng viêm bên ngoài khi chà xát lên chỗ viêm.


Nhờ những lợi ích thiết thực, khoai tây có mặt trong nhiều công thức nấu ăn, làm đẹp. Trang Magazine For Women đưa ra 9 lợi ích sức khỏe của khoai tây:


1. Giàu chất xơ


Khoai tây được coi là thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp, giàu chất xơ nên thường được đề xuất trong chế độ ăn cho những người có kế hoạch giảm cân. Nó làm đầy dạ dày khiến cơ thể không cảm thấy đói trong thời gian dài.


2. Chống lại bệnh tật


Vì khoai tây là nguồn cung cấp chất xơ nên cực kỳ có lợi cho hệ thống tiêu hóa. Nó giúp làm giảm nguy cơ ung thư. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng khoai tây rất tốt cho việc chống lại bệnh tim mạch. Nó cũng chứa vitamin B6 giúp ngăn ngừa chứng rối loạn thần kinh.


3. Tốt cho người bệnh tiểu đường


Nhiều người nghĩ rằng khoai tây không tốt cho những người bị bệnh tiểu đường vì nó có thể làm tăng lượng đường trong máu. Trên thực tế khoai tây không ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết của người bệnh tiểu đường.


4. Khoai tây để chăm sóc da


Khoai tây chứa vitamin C rất tốt cho da, đặc biệt là da mặt. Xát nhẹ nước khoai tây trên mặt có thể giúp làm đẹp da. Ngoài ra nếu đắp khoai tây trên đôi mắt trong khoảng 30 phút có thể làm giảm sưng và quầng thâm dưới mắt.


Lợi ích thiết thực của khoai tây

Khoai tây mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe. (Ảnh: realfood)


5. Tốt cho não


Khoai tây rất giàu chất sắt và đồng, tốt cho não bộ.


6. Giảm viêm


Nếu bạn thường xuyên bị các chứng viêm bên ngoài hoặc bên trong thì khoai tây có thể rất hữu ích cho bạn. Khoai tây rất mềm, dễ tiêu hóa nên làm dịu đường ruột và hệ tiêu hóa. Nó cũng có thể chữa lành tình trạng viêm bên ngoài khi chà xát lên chỗ viêm. Đặc biệt, khoai tây rất tốt cho những người bị loét miệng.


7. Điều trị vết bầm tím


Nước ép khoai tây rất tốt cho điều trị các vết bầm tím, bỏng, bong gân, viêm loét và giúp chữa lành vết thương nhanh chóng. Nó cũng giúp chống lại các vấn đề về da. Khoai tây cũng có hiệu quả trong việc chống lại bệnh ung thư tử cung và sự hình thành các khối u.


8. Giúp làm giảm sỏi thận


Sỏi thận gây ra chủ yếu là do mức tăng acid uric trong máu. Các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân bị sỏi thận ăn nhiều khoai tây trong bữa ăn bởi do nó có hàm lượng cao các chất sắt và canxi.


9. Giải tỏa căng thẳng


Khoai tây rất giàu vitamin B6, một chất cần thiết cho việc tái tạo tế bào. Khoai tây rất có hữu ích trong việc làm giảm căng thẳng tinh thần và thể chất. Nó kích thích cho hormone adrenaline giúp chúng ta phản ứng với stress, giúp thư giãn và có cảm giác hạnh phúc.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/50949_Loi-ich-thiet-thuc-cua-khoai-tay.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet