Kiến thức tổng hợp

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Kỳ lạ cô gái khóc và đổ mồ hôi ra máu

@NguonTinViet.Com


Từ 4 năm nay, cô gái Delfina Cedeno (19 tuổi, ở Veron, nước Cộng hòa Dominica) đã phải sống chung với một căn bệnh kỳ lạ. Không như người bình thường, Cedeno mỗi lần khóc và đổ mồ hôi lại ra... máu.


Theo Daily Mail, cô gái tội nghiệp đã từng tự tử vì quá hoảng loạn và mặc cảm bởi căn bệnh kỳ quái mà mình mắc phải. Ban đầu, chứng bệnh kỳ lạ khiến cho máu thoát ra khỏi cơ thể Cedeno qua móng tay và rốn.


Tình trạng mỗi lúc một xấu đi khi cô bắt đầu khóc ra máu, chảy máu cam liên tục và bị rụng tóc. Giai đoạn tồi tệ nhất, Cedeno bị chảy máu ròng rã trong 15 ngày và lâm vào tình trạng nguy kịch. Để duy trì sự sống của cô gái tội nghiệp, các bác sỹ đã phải cho truyền máu.


Những điều kỳ lạ về cô gái khóc và đổ mồ hôi ra... máu

Delfina Cedeno và dòng nước mắt bằng... máu


Cedeno chia sẻ: "Tôi đã rất sốc và sợ hãi. Không ai có thể giúp tôi lúc đó, họ nhìn tôi như một người điên khi tôi nói với họ về những gì đang xảy ra. Cho đến khi tôi bị chảy máu như vậy trước mặt một bác sỹ thì họ mới tin những gì tôi nói".


Bị kỳ thị vì căn bệnh kỳ lạ, Cedeno đã bỏ học, tự nhốt mình trong phòng và cố tự tử bằng cách uống thuốc an thần quá liều. May mắn là sau đó, cô đã được cứu sống.


Và mới đây, các bác sỹ đã tìm ra nguyên nhân dẫn đến căn bệnh kỳ lạ mà Cedeno mắc phải. Căn bệnh này có tên là hematidrosis và cực kỳ hiếm gặp. Nó khiến cho bệnh nhân có nồng độ adrenaline trong máu cao gấp 20 lần so với người bình thường. Khi Cedeno gặp căng thẳng, huyết áp của cô tăng nhanh đến mức cơ thể sẽ đẩy máu qua lỗ chân lông để hạ huyết áp xuống.


Hiện tại, các bác sỹ vẫn chưa tìm ra giải pháp điều trị triệt để căn bệnh này của Cedeno. Cách giải quyết tạm thời là cho cô uống thuốc giảm căng thẳng và ổn định huyết áp. Họ vẫn đang tích cực theo dõi tình trạng của Cedeno để tìm cách làm giảm lượng Adrenaline trong máu của cô trong thời gian sớm nhất.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/50815_Ky-la-co-gai-khoc-va-do-mo-hoi-ra-mau.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet