Kiến thức tổng hợp

Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Sai lầm khi thường xuyên đi giày kín

@NguonTinViet.Com


Người thường xuyên đi giày, bàn chân không được tiếp xúc với không khí sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.


Sai lầm khi thường xuyên đi giày kín

Ảnh: The Health


Một cuộc khảo sát trên trang The Health cho thấy, ngày nay mọi người dành phần lớn thời gian trong ngày để đi giày và tránh để chân trần khi ra ngoài vì sợ bị trầy xước hoặc cảm lạnh. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo nếu thường xuyên đi giày với vớ kín suốt ngày, bàn chân sẽ không được thở trong bầu khí tự nhiên, không có sự thoát hơi nước, dần dần sẽ gây bệnh, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của cơ thể.


Giống như các cơ quan khác, bàn chân cũng cần được hô hấp, bài tiết (qua mồ hôi), tắm nắng. Song bàn chân nằm ở vị trí thấp nhất của cơ thể nên việc tuần hoàn máu tương đối kém. Nếu thường xuyên nhốt chân trong một không gian giới hạn là giày và tất vừa cứng lại vừa chật thì sự bài tiết ở chân sẽ gặp trở ngại. Tình trạng này kéo dài dễ gây nấm chân, ngứa chân và một số bệnh khác.


Mặt khác một số nghiên cứu đối với trẻ em còn cho thấy, sức khỏe của đôi bàn chân có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của não bộ. Cụ thể, việc thường xuyên để chân trần có thể làm tăng độ hoạt động của màng bán cầu đại não, cải thiện tính linh hoạt của chức năng màng não, điều tiết chức năng nội tiết, tăng sức miễn dịch, rất có ích cho việc phòng chống cảm cúm và các bệnh liên quan đến thần kinh.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/50785_Sai-lam-khi-thuong-xuyen-di-giay-kin.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet