Kiến thức tổng hợp

Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Thêm một trường hợp mang bào thai vôi hóa suốt 40 năm

@NguonTinViet.Com


(Khoahoc.com.vn) - Một cụ bà với cơn đau ở dạ dày được phát hiện là mang trong mình một bào thai 40 năm tuổi.


Cụ bà 82 tuổi, đã được phát hiện thấy mang trong mình một bào thai phát triển bên ngoài tử cung. Bà sẽ phải trải qua phẫu thuật để lấy bào thai này ra, bào thai này chủ yếu gồm các mô chết.


Ban đầu các bác sĩ cho rằng bà bị tấn công bởi một tổn thương trong dạ dày, kênh NTD TV cho biết. Cụ bà là người Colombia, phải chịu đựng cơn đau dạ dày, được phát hiện thấy mang trong cơ thể bào thai 40 năm tuổi. Tuy nhiên, các chụp chiếu phát hiện thấy một thai hóa đá (lithopedion), tại nơi mà bào thai bị vôi hóa. Từ trước tới nay có chưa đầy 300 trường hợp được ghi nhận trong y học. Cụ bà này sẽ phải trải qua phẫu thuật để lấy bào thai này ra khỏi cơ thể.


Thêm một trường hợp mang bào thai vôi hóa suốt 40 năm


Theo như NTD, tiến sĩ Kemer Ramirez thuộc bệnh viện Tunjuelito của Bogota cho biết, bác sĩ điều trị cho bà nhận thấy có gì đó “không bình thường trong bụng của bà ấy” và nghi ngờ rằng đó là sỏi mật.


Siêu âm không phát hiện được gì, nhưng sau đó kết quả chụp X-quang đã phát hiện thấy một khối u trong khoang bụng.


Tiến sĩ Ramirez giải thích: “Điều này xảy ra vì bào thai không phát triển trong tử cung do nó đã di chuyển tới một chỗ khác”.


Tiến sĩ Kemer Ramirez của Bệnh viện Tunjuelito Bogota cho biết, đây là hiện tượng vôi hóa thai nhi khi thai nhi phát triển ngoài tử cung.


"Trong trường hợp này, phần bụng của bệnh nhân này không phải là một nơi phù hợp cho bào thai và đây là những gì đã xảy ra, một bào thai bị vôi hóa do cơ thể có cơ chế bảo vệ và vôi hóa bào thai cho tới khi bao kín nó”.


Bệnh nhân được cho là đã được chuyển đến bệnh viện khác để phẫu thuật loại bỏ bào thai này.


Trong năm 2009, một trường hợp cụ bà 92 tuổi người Trung Quốc được phát hiện có một bào thai 60 tuổi trong khoang bụng.


Trường hợp đầu tiên có bào thai bị vôi hóa được biết đến là bà Colombe Chatri, một người Pháp 68 tuổi. Khám nghiệm tử thi vào năm 1582 tiết lộ, bà Colombe Chatri đã mang trong mình một bào thai vôi hóa đã phát triển đầy đủ trong khoang bụng trong suốt 28 năm.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/50915_Them-mot-truong-hop-mang-bao-thai-voi-hoa-suot-40-nam.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet