Kiến thức tổng hợp

Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Lý do nên ăn sáng mỗi ngày

@NguonTinViet.Com


Chúng ta thường bỏ qua bữa sáng bằng các lý do: "Tôi không có thời gian cho bữa sáng” hay "Tôi không cảm thấy muốn ăn vào buổi sáng”.


Thậm chí nhiều người bực bội khi có ai đó nhắc nhở bữa ăn sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Một lần nữa, để khích lệ bạn chú ý hơn đến bữa ăn sáng của mình, Magazine For Women đã đưa ra một số lợi ích mà bạn có thể nhận được từ bữa sáng:


1. Cung cấp năng lượng trong ngày


Khi thức dậy vào buổi sáng, dạ dày của bạn trống rỗng và nó cần tiếp nhiên liệu. Bắt đầu ngày mới với một bữa ăn lành mạnh làm cho bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho một ngày. Nó cung cấp một lượng các chất dinh dưỡng, canxi và protein cần thiết để bạn vượt qua một ngày làm việc. Hãy chắc chắn rằng bữa ăn sáng của bạn bao gồm carbohydrate, protein và chất xơ.


Lý do nên ăn sáng mỗi ngày

Bữa ăn sáng đóng vai trò quan trọng. Ảnh: caferomaonline)


2. Giúp giữ trọng lượng phù hợp


Đây là lý do quan trọng nhất cho hầu hết chúng ta. Nếu bạn đang muốn giảm cân hay giữ vóc dáng phù hợp mà bỏ qua các bữa ăn sáng là một sai lầm. Bỏ qua bữa ăn đầu tiên trong ngày làm cho bạn đói hơn trong những giờ sau đó và sẽ tìm đến với những thực phẩm calo cao. Vì vậy, lựa chọn bữa ăn sáng mỗi ngày là cách khôn ngoan và đúng đắn.


3. Đảm bảo không thèm ở khoảng giữa các bữa ăn


Nếu rời khỏi nhà với một dạ dày đủ no, bạn sẽ không bị thu hút bởi các máy bán hàng tự động hay những đồ ăn nhẹ trong văn phòng. Điều này rất quan trọng đối với những người đang cố gắng kiểm soát cân nặng của mình.


4. Làm cho bộ não của bạn sắc nét hơn


Một bữa sáng thịnh soạn và đầy đủ chất sẽ đánh thức cơ thể và bộ não. Nó làm bạn tỉnh táo và tăng năng suất làm việc suốt cả ngày. Nó cũng giúp tăng cường trí nhớ. Do đó bữa ăn sáng là điều cần thiết cho tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác, giới tính và nghề nghiệp. Việc đói có thể làm cho bạn thờ ơ, mất tập trung và cáu kỉnh khi phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn.


5. Giúp tăng cường hệ miễn dịch


Nếu bạn là một người thường xuyên bị cảm lạnh và cúm, thì khả năng là bạn đã bỏ qua quá nhiều bữa sáng. Ăn bữa sáng hợp lý bao gồm thành phần các chất dinh dưỡng với hàm lượng thích hợp, làm tăng sự chuyển hóa các chất trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch.


6. Làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính


Những người có bữa ăn sáng hàng ngày thường ít bị các bệnh như tiểu đường và huyết áp. Bỏ qua bữa ăn sáng có thể dẫn đến tăng huyết áp và lượng đường trong máu. Nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cho phụ nữ. Hơn nữa, bỏ qua bữa ăn sáng cũng có thể làm cho nồng độ cholesterol trong máu tăng cao từ đó dẫn đến bệnh tim mạch.


7. Làm gương cho trẻ


Khi bạn là một người mẹ, người bố…bạn có thể bỏ qua tất cả những lý do nêu trên, nhưng bạn không thể quên rằng con bạn đang học hỏi từ bạn. Nếu bạn đang bỏ qua các bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bé của bạn cũng sẽ rơi vào các thói quen như vậy. Vì vậy, việc cố gắng làm đúng tất cả những gì có thể để trẻ học tập và làm theo cha mẹ của chúng là rất quan trọng.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/51073_Ly-do-nen-an-sang-moi-ngay.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet