Kiến thức tổng hợp

Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Cấy ghép thành công trái tim nhân tạo cho con người

@NguonTinViet.Com


Theo báo chí Pháp ngày 21/12, lần đầu tiên trên thế giới, một quả tim nhân tạo hoàn toàn đã đập trong lồng ngực của con người.


Cấy ghép thành công trái tim nhân tạo cho con ngườiNgày 20/12, các nhà khoa học Pháp thông báo lần đầu tiên cấy ghép thành công quả tim nhân tạo cho bệnh nhân tại bệnh viên Georges, Pompidou, Paris.


Báo Le Figaro nhận định, đây không chỉ là việc hiện thực hóa “giấc mơ của tất cả các bác sĩ tim mạch” mà còn mang lại sự sống cho rất nhiều bệnh nhân đang chờ ghép tim. Đây là niềm vui, là niềm tự hào và thành tựu to lớn của y học Pháp cũng như các nhà khoa học Pháp.


Trái tim nhân tạo này do công ty Carmat chế tạo bằng những công nghệ hiện đại nhất thế giới, có khả năng thích nghi được với hoạt động thể chất của con người qua những chi tiết công nghệ mới cực kỳ tinh vi.


Theo Giáo sư Yves Jullières, Phó chủ tịch Hội tim mạch Pháp, việc 2 ngày sau phẫu thuật cấy ghép, bệnh nhân đã tự thở và đã nói chuyện được là một tín hiệu tích cực về hiệu quả của tim nhân tạo. Tuy nhiên, điều đó chưa nói lên hết được kết quả mà cần phải đợi thêm ít nhất một tháng nữa để đánh giá chức năng hoạt động của quả tim.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/51077_Cay-ghep-thanh-cong-trai-tim-nhan-tao-cho-con-nguoi.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet