Kiến thức tổng hợp

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Uống 2 vại bia/ngày khiến thoái hóa não sớm 6 năm

@NguonTinViet.Com


Các nhà nghiên cứu phát hiện, những người ngoài 40 tuổi chỉ uống 2 vại bia mỗi ngày cũng phải đối mặt với nguy cơ đẩy nhanh quá trình thoái hóa trí não tới 6 năm khi tới tuổi về hưu.


Trong nghiên cứu kéo dài đầu tiên thuộc dạng này, các nhà khoa học đến từ trường University College London đã theo dõi hơn 5.000 nam giới người Anh trong 20 năm và khám phá ra rằng, uống nhiều rượu cồn là nguyên nhân dẫn tới việc tổn hại sớm đối với trí nhớ.


Uống 2 vại bia/ngày khiến thoái hóa não sớm 6 năm

Theo các nhà nghiên cứu, đàn ông ngoài 40 tuổi uống 2 vại bia/ngày có thể bị suy giảm trí nhớ nhanh hơn bình thường tới 6 năm. (Ảnh minh họa: Word Press)


Theo nhóm nghiên cứu, uống rượu cồn ở mức trung bình, tức là gần 1 vại bia hay 1 cốc rượu vang lớn/ngày không có ảnh hưởng tới trí nhớ, việc lập luận hay giải quyết vấn đề.


Tuy nhiên, những quý ông uống gần 2 vại bia hoặc 2 cốc rượu vang lớn/ngày đã hứng chịu sự suy giảm khả năng gợi nhớ thông tin, tương đương với thêm 6 năm lão hóa. Trong đó, "chức năng quản trị" của bộ não, bao gồm cả phạm vi chú ý và các kỹ năng lập luận, cũng bị suy thoái nhanh hơn thông thường 1 năm rưỡi.


Tiến sĩ Séverine Sabia, người đứng đầu nghiên cứu, tuyên bố: "Phần lớn các bằng chứng nghiên cứu về việc uống rượu cồn và mối quan hệ giữa hành vi này với trí nhớ và chức năng quản trị của bộ não thường dựa vào nhóm người cao tuổi hơn. Dẫu vậy, nghiên cứu của chúng tôi tập trung vào những đối tượng trung niên và khám phá ra rằng, uống nhiều rượu, bia gắn liền với sự suy thoái nhanh hơn ở tất cả các chức năng nhận thức ở nam giới".


Nhóm nghiên cứu kết luận, hấp thu quá nhiều rượu cồn ở tuổi trung niên nhiều khả năng gây hại cho sự lão hóa nhận thức, ít nhất ở nam giới. Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia cho cánh mày râu trong năm mới là hãy bắt đầu cắt giảm lượng bia, rượu uống hàng ngày xuống "ngưỡng an toàn" là 1 vại bia hoặc 1 cốc rượu vang/ngày.







http://ift.tt/1dA1XMB
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet