Kiến thức tổng hợp

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Miếng dán tự phân hủy hỗ trợ quá trình phẫu thuật

@NguonTinViet.Com


Với dự án phát triển mô cấy có thể phân hủy, các nhà nghiên cứu Đại học Oxford (Anh) hy vọng có thể nâng cao tỷ lệ thành công cho các cá phẫu thuật trong trong tương lai.


Miếng dán tự phân hủy hỗ trợ quá trình phẫu thuật


Thành quả của dự án chính là sự ra đời của một miếng dán sinh học mà trưởng nhóm nghiên cứu - Giáo sư Andrew Carr - cho biết không chỉ giúp cải thiện chất lượng phẫu thuật mà còn đảm bảo bệnh nhân có thể phục hồi nhanh hơn.


Theo Giáo sư Carr, miếng dán được dùng để bao bọc xung quanh vết thương giống như một thanh nẹp. Được biết, một mặt của miếng dán cấu tạo từ vật liệu có độ co giãn tốt, cho phép nó chịu được áp lực khi cử động sau phẫu thuật. Mặt còn lại được làm từ tơ nano siêu mảnh giúp các tế bào liên kết một cách tự nhiên, thậm chí tái tạo tốt hơn ở những bệnh nhân trẻ tuổi. Đặc biệt, loại vật liệu này có thể tự tan sau ít tháng.


Nhóm nghiên cứu cho biết, các cuộc thử nghiệm đối với miếng dán mới cho kết quả rất khả quan và họ hy vọng sẽ sớm tiến hành các thử nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân. Với khả năng hỗ trợ và thúc đẩy liên kết ở các tế bào bị lão hóa.


Giáo sư Carr cho rằng miếng dán có thể đẩy nhanh tiến trình hồi phục ở những người trên 40 tuổi vốn khó lành vết thương hơn người trẻ và những bệnh nhân bị viêm khớp, chứng thoát vị hay tổn thương ở tim.







http://ift.tt/1hkKgQ4
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet