Kiến thức tổng hợp

Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Bước đột phá diệt tế bào ung thư di căn

@NguonTinViet.Com


Các nhà khoa học đã phát hiện một phương pháp đột phá có thể tiêu diệt các tế bào ung thư trong mạch máu trước khi chúng lây nhiễm sang các bộ phận khác của cơ thể.


Phẫu thuật và trị xạ có thể điều trị hiệu hỏa các khối u mới hình thành, nhưng việc khó phát hiện những những tế bào ung thư di căn đã khiến điều trị các khối u di căn trở nên rất khó khăn. Các nhà khoa học tại trường đại học Cornell (Mỹ) tin rằng một phương pháp mới được phát hiện có thể ngăn chặn các tế bao ung thư lây nhiễm sang các bộ phận khác trong cơ thể.


Bước đột phá diệt tế bào ung thư di căn

Protein E-selectin và TRAIL có thể được sử dụng để điều trị bệnh ung thư. (Ảnh: Daily Mail)


Các nhà khoa học sử dụng protein có tên là E-selectinTRAIL – có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư – để đưa vào các tế bào bạch cầu. Chúng sau đó sẽ di chuyển trong mạch máu và tiêu diệt các tế bào ung thư khi phát hiện.


“Khoảng 90% các trường hợp tử vong do ung thư liên quan tới di căn, nhưng chúng tôi đã tìm ra một phương pháp mới để triển khai một "đội quân" tế bào bạch cầu để tiêu diệt các tế bào ung thư trong mạch máu. Phương pháp này sẽ phá vỡ vòng tuần hoàn của tế bào ung thư”, tiến sĩ Michael King, người đứng đầu nghiên cứu cho biết.


Tiến sĩ Michael King và các công sự đã thử nghiệm tiêm hai protein E-selectin và TRAIL vào mẫu máu ở người và chuột. Khi một tế bào ung thư tiếp xúc với TRAIL trong mạch máu, tên bào ung thư sẽ tự tiêu diệt.


Khi điều trị các tế bào ung thư bằng protein E-selectin và TRAIL trong phòng thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã phát hiện tỷ lệ tiêu diệt thành công các tế bào ung thư là 60%. Khi protein được đưa vào mạch máu giống như điều kiện của con người, tỷ lệ thành công trong tiêu diệt tế bào ung thư tăng lên gần 100%.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/51409_Buoc-dot-pha-diet-te-bao-ung-thu-di-can.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet