Kiến thức tổng hợp

Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Anh báo động hiểm họa từ tàu ma Nga

@NguonTinViet.Com


Giới truyền thông Anh đồng loạt dẫn lời các chuyên gia cảnh báo, một con tàu ma của Nga, chứa đầy những con chuột ăn thịt đồng loại và mầm bệnh, có thể sắp dạt vào bờ biển nước này.


Cách đây gần một năm, tàu chở khách Lyubov Orlova, nặng 4.250 tấn của Nga bị mất tích trong một cơn bão ngoài biển khi đang được kéo khỏi Canada. Các lính phòng vệ bờ biển e sợ, con tàu 40 năm tuổi này đã bị những cơn gió mạnh làm trôi giạt khắp Bắc Đại Tây Dương và hiện đang lênh đênh đâu đó gần bờ biển Anh.


Những người tìm kiếm cho rằng, trên tàu ma nhiều khả năng có tới hàng trăm, thậm chí hàng ngàn con chuột mang mầm bệnh và không còn nguồn thực phẩm nào khác ngoài đồng loại của chúng.


Anh báo động hiểm họa từ tàu ma Nga

Tàu Lyubov Orlova khi vẫn còn hoạt động ở khu vực đảo Aitcho năm 2008. (Ảnh: Discovery)


Dựa vào các tín hiệu cấp cứu được cho là vô tình phát đi từ tàu hồi tháng 3 năm ngoái và một bức ảnh vệ tinh chưa được xác thực, người ta tin rằng, tàu ma Lyubov Orlova có thể đâm vào bờ biển phía tây của Ireland, Scotland hoặc mỏm phía nam của Anh.


Phát ngôn viên của Cơ quan Hàng hải và phòng vệ bờ biển Anh tiết lộ, nhà chức trách nước này không nhận được bất kỳ báo cáo nào về việc nhìn thấy con tàu kể từ tháng 4 năm ngoái. Dẫu vậy, họ luôn sẵn sàng để có phản ứng kịp thời.


Tàu Lyubov Orlova, vốn được chế tạo để chuyên chở 110 hành khách, đã bị tịch thu ở Newfoundland, Canada năm 2010, sau khi bị thủy thủ đoàn bỏ rơi vì tranh chấp nợ. 2 năm sau đó, tàu đã được kéo tới CH Dominica để đập bỏ. Tuy nhiên, khi con tàu trở nên tàn tạ, chính phủ Canada quyết định kéo nó ra xa hơn ngoài khơi và vứt bỏ lại đó.


Dẫu vậy, những người ưa mạo hiểm vẫn không ngừng tìm kiếm nó. Điều này là vì, luật quy định, bất kỳ ai phát hiện con tàu bỏ hoang và ném một sợi dây lên tàu sẽ có quyền sở hữu nó. Các mảnh phế liệu lấy từ tàu ước tính có giá trị tới gần 1 triệu USD.


Ngoài nguy cơ về những con chuột ăn thịt đồng loại, các chuyên gia cho rằng, tàu ma cũng có thể mang tới hiểm họa đối với các bờ biển và giàn khoan dầu của châu Âu.







http://ift.tt/1narfU5
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet