Kiến thức tổng hợp

Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Quét CT sọ người sống phục vụ pháp y

@NguonTinViet.Com


Các ảnh chụp CT có thể góp phần bổ sung vào kho dữ liệu pháp y 3D nhằm xác định tổ tiên và giới tính của những di hài vô danh.


Giáo sư ngành nhân loại học Ann Ross của Đại học bang Bắc Carolina (Mỹ) cho hay, các nhà nhân chủng học pháp y có thể lập bản đồ cụ thể về sọ người và sử dụng phần mềm đã phát triển, gọi là 3D-ID, để so sánh các hình ảnh 3 chiều với kho dữ liệu về các đặc điểm sinh học của các cá nhân.


Quét CT sọ người sống phục vụ pháp y

Ảnh 3D hộp sọ nhờ chụp CT - (Ảnh: North Carolina State University)


Từ đó, các chuyên gia có thể phát hiện được tổ tiên và giới tính của những di hài chưa được xác nhận danh tính, đặc biệt hữu ích đối với các trường hợp xương cốt không hoàn chỉnh.


Tuy nhiên, kích thước hiện tại của kho dữ liệu 3D-ID bị giới hạn bởi việc truy cập các bộ não có lịch sử rõ ràng.


Chuyên gia Ross và đồng sự đã tiến hành một cuộc nghiên cứu nhằm xác định liệu có thể liên kết các thông tin về sọ người còn sống thông qua kỹ thuật quét CT, theo website Science Daily.


Kết quả thực hiện ở nhóm gồm 48 hộp sọ cho thấy có thể mở rộng kho dữ liệu pháp y bằng phương pháp này, cung cấp một công cụ hiệu quả trong nỗ lực truy tìm nguồn gốc do hình ảnh được quét bao gồm xương gò má và các đặc điểm nhận dạng khác trên mặt.







http://ift.tt/1g2pKXh
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet