Kiến thức tổng hợp

Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Sony lập công ty liên doanh nghiên cứu bộ mã di truyền

@NguonTinViet.Com


Liên doanh này mang tên P5 Inc và có giá trị vốn hóa 118,75 triệu Yên, tương đương 1,13 triệu USD. Nó được Sony thành lập chung với M3 (một hãng y tế mà Sony đang là một cổ đông lớn) và Illumina (công ty sản xuất thiết bị nghiên cứu mã di truyền có trụ sở tại Mỹ).


Sony cho biết, việc hợp tác giữa ba bên sẽ góp phần tạo ra một "nền tảng thông tin di truyền", đồng thời cung cấp dịch vụ phân tích gene cho các doanh nghiệp hoặc viện nghiên cứu Nhật Bản khi họ cần. Liên doanh cũng sẽ tổng hợp dữ liệu di truyền với những thông tin liên quan để hỗ trợ cho những lĩnh vực nghiên cứu khác. Ngoài ra, các hoạt động của P5 có thể giúp ích cho việc phát triển nên những phương pháp điều trị mới, tạo ra các cách thức phát hiện nguồn gốc, nguy cơ phát tán dịch bệnh.


Sony lập công ty liên doanh nghiên cứu bộ mã di truyền


Sony hi vọng hoạt động của liên doanh rồi sẽ mở rộng đến từng bệnh nhân một chứ không chỉ phục vụ cho các nghiên cứu khoa học, từ đó tiến đến việc cung cấp thuốc và dịch vụ chăm sóc sức khỏe phù hợp cho từng cá nhân. Sony và M3 sẽ là những cổ đông chính trong liên doanh P5, còn Illumina là cổ đông nhỏ. Công ty dự kiến sẽ được thành lập xong vào cuối tháng 2 năm nay.


Khu vực y tế đang dần trở thành một lĩnh vực quan trọng đối với Sony bên cạnh mảng điện tử và công nghệ. CEO kiêm chủ tịch Kaz Hirai từng công bố kế hoạch biến mảng y tế thành một trong những điểm trọng tâm của chiến lược kinh doanh dài hạn. Từ năm 2012 đến nay Sony cũng đã đầu tư mạnh vào các công nghệ liên quan đến y tế, điển hình như việc hãng chi 644 triệu USD để thành lập liên doanh với Olympus nhằm phát triển thiết bị quang học dùng trong y khoa.







http://ift.tt/KNBZrY
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet