Kiến thức tổng hợp

Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Cá heo sông lần đầu xuất hiện sau gần một thế kỷ

@

Các nhà khoa học vừa phát hiện một loài cá heo sông mới ở Brazil, lần đầu tiên kể từ khi một loài khác được phát hiện năm 1918.


Loài cá heo sông mới được đặt tên là Araguaian boto và có tên khoa học là Inia araguaiaensis. Chúng được các nhà nghiên cứu phát hiện ở sông Araguaia, Brazil.


Cá heo sông lần đầu xuất hiện sau gần một thế kỷ

Cá heo sông Araguaian boto. (Ảnh: BBC)


Cá heo sông Araguaian boto có số răng ít hơn và kích thước cơ thể nhỏ hơn so với các loài cá heo khác. Đặc điểm nhận dạng của chúng là chiếc miệng dài và nhỏ để lùng sục cá trong bùn ở sông.


Các nhà nghiên cứu cho biết đây là lần đầu tiên một loài cá heo sông được phát hiện kể từ năm 1918. Các kết quả phân tích cho thấy loài cá heo này có một số đặc điểm tương tự với các loài cá heo sông khác sống ở sông Amazon cách đây hai triệu năm.


Theo Popsi, khoảng 1.000 con cá heo Araguaian boto đang sống ở lưu vực sông Araguaia. Các nhà khoa học cho rằng loài này nên được đưa vào danh sách các loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).


Cá heo sông là một trong những loài động vật hiếm và gặp nguy hiểm bậc nhất thế giới. Trước cá heo sông Araguaian boto, các nhà nghiên cứu đã phát hiện 4 loài cá heo sông khác. Theo IUCN, ba trong số này đều có nguy cơ bị tuyệt chủng. Loài cá heo sông được phát hiện cách đây gần 100 năm tuyệt chủng từ năm 2006.


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/51730_ca-heo-song-lan-dau-xuat-hien-sau-gan-mot-the-ky.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet