Kiến thức tổng hợp

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

9 thực phẩm hữu ích thường bị bỏ qua

@NguonTinViet.Com


Lượng carbohydrate trung bình trong một củ khoai tây chỉ là 15g, ít hơn táo, nhưng nó thường bị coi là kẻ thù của người ăn kiêng.


Ngũ cốc, chocolate, khoai tây, rượu, dầu ôliu... là những thực phẩm mà chúng ta vô tình quên lãng do bị “bủa vây” bởi quá nhiều thông tin về chế độ ăn uống mới. Dưới đây là 9 loại thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng trên trang Body and Soul khuyến nghị không nên bỏ qua trong thực đơn của bạn.


1. Thực phẩm giàu carbohydrate


Mọi người thường nghĩ carbohydrate là nguyên nhân gây béo nhưng quên mất rằng nó cũng cung cấp loại glucose rất cần thiết cho quá trình tạo năng lượng và là nguồn chất xơ dồi dào. Bổ sung carbohyrate vào thực đơn hàng ngày bằng các thực phẩm như ngũ cốc, rau củ, trái cây không những đảm bảo nguồn năng lượng cho cơ thể mà còn có thể giúp kiểm soát cân nặng.


2. Sữa và các sản phẩm từ sữa


9 thực phẩm hữu ích thường bị bỏ qua

Ảnh: Foodnavigator.com


Hiện nay, quá nhiều loại sữa khác nhau trên thị trường khiến người tiêu dùng trở nên lúng túng hơn khi lựa chọn. Nhưng, chỉ cần sữa bò tự nhiên cũng có thể cung cấp protein quan trọng, carbohydrate và canxi mà không cần đến bất kỳ sự can thiệp nào của con người hay máy móc.


3. Khoai tây


Khoai tây giàu kali và carbohydrate. Tuy lượng carbohydrate trung bình trong một củ khoai tây chỉ là 15 g, ít hơn táo, nhưng nó thường bị coi là kẻ thù của người ăn kiêng.


4. Bánh mì


Bữa ăn với bánh mì đơn giản, dễ chuẩn bị nhưng giàu dinh dưỡng và cung cấp nhiều năng lượng.


Nên lựa chọn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt để cảm thấy no lâu, hạn chế ăn vặt. Hơn nữa, đây cũng là loại thực phẩm phù hợp với những người muốn kiểm soát lượng carbohydrate tiêu thụ hàng ngày.


5. Dầu ôliu


9 thực phẩm hữu ích thường bị bỏ qua

Ảnh: Croatiaweek.com


Dầu ôliu không chỉ mang đến hương vị tuyệt hảo cho các món ăn mà còn chứa nhiều hợp chất tốt cho cơ thể như chất béo không bão hòa đơn, chất chống oxy hóa và axit béo thiết yếu.


6. Ngũ cốc


Ngũ cốc đáp ứng nhu cầu chất xơ thường xuyên cho cơ thể, giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa ung thư đường ruột. Mức tiêu thụ được khuyến nghị khoảng 48 g ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày.


7. Chocolate


Chocolate sẫm màu nổi tiếng với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa và polyphenols. Một số người cho rằng ăn chocolate không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, khẩu phần ăn với lượng chocolate được kiểm soát và tiêu thụ đều đặn là có lợi cho sức khỏe con người.


9 thực phẩm hữu ích thường bị bỏ qua

Ảnh: Blog.applause.com


8. Kem


Kem là nguồn cung cấp protein, canxi và một lượng nhỏ carbohydrate. Sự có mặt của kem ở mức độ vừa phải trong thực đơn ăn uống lành mạnh hoàn toàn không có vấn đề gì.


9. Rượu


Cũng giống như chocolate, rượu vang đỏ cũng chứa các chất chống oxy hoá và polyphenols. Bạn có thể uống 2-4 ly vang đỏ mỗi tuần.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/51295_9-thuc-pham-huu-ich-thuong-bi-bo-qua.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet