Kiến thức tổng hợp

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Lợi ích của nước dứa ép

@NguonTinViet.Com


Dứa có đặc tính kháng viêm, chữa lành vết bầm tím và làm giảm đau viêm khớp. Nó cũng hỗ trợ rất tốt cho việc tiêu hóa.


Dứa ngọt tự nhiên, do đó bạn không cần thêm đường hoặc các chất làm ngọt khác khi làm nước ép, chế biến món salad hay chỉ đơn giản là ăn trực tiếp. Dứa kết hợp với sữa chua trong món salad thực sự rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng của nước dứa ép:


1. Đặc tính kháng viêm


Nước dứa chứa bromelain, có tác dụng như một loại enzyme chống viêm. Nó có tác dụng rất tốt và hiệu quả ngang bằng so với những nhóm chất steroid và thuốc chống viêm khác. Ngoài ra, nước ép dứa không mang lại bất kỳ một tác dụng phụ nào như các loại thuốc khác.


2. Chữa lành vết bầm tím và làm giảm đau viêm khớp


Nước dứa cũng có tác dụng rất tốt trong việc chữa lành vết bầm tím. Nếu bạn muốn có kết quả nhanh chóng, hãy thoa trực tiếp nước ép vào vết bầm tím. Khi đó, bạn sẽ có cảm giác đau một chút, nhưng nó cũng giúp làm sạch các vết bầm tím và có tác dụng tích cực hơn trong quá trình chữa bệnh. Nước dứa cũng là một lựa chọn tốt khi nói đến điều trị viêm khớp. Mặc dù không phải là biện pháp chữa trị, nhưng nó giúp giảm đau nhức hiệu quả.


Lợi ích của nước dứa ép

Ảnh: magforwomen


3. Hỗ trợ tiêu hóa


Nếu bạn làm một cốc nước dứa ép, hãy chắc chắn rằng bạn không vứt bỏ phần bã. Hãy thử uống cùng với nước ép, chúng sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong quá trình tiêu hóa. Nếu bạn cho thêm vào một chút bột nghệ, loại gia vị vàng của Ấn Độ, thì protein dư thừa trong cơ thể bạn có thể dễ dàng bị chia nhỏ và hấp thu vào máu.


4. Chất chống oxy hóa tự nhiên


Nước dứa cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa hiệu quả. Bạn có thể biết điều đó qua sắc cam vàng của dứa. Nó cũng chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và có lợi ích tương tự như các loại trái cây họ cam quýt trong việc ngăn ngừa cảm lạnh và cảm cúm thông thường.


5. Tăng năng lượng


Nước ép dứa chính là lựa chọn thay thế cho chuối nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó để giúp tăng năng lượng cho cơ thể. Nước ép dứa cũng giúp cơ thể tiết kiệm năng lượng. Vì vậy, chúng là loại đồ uống tuyệt vời giữa các buổi tập hay chạy bộ.


6. Giúp thận khỏe mạnh


Nước ép dứa cũng có rất nhiều kali, giúp duy trì sự cân bằng chất điện phân. Điều này thúc đẩy chức năng thận và giảm bớt đau nhức cơ bắp.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/51422_Loi-ich-cua-nuoc-dua-ep.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet