Kiến thức tổng hợp

Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

Phát hiện hoocmon chữa bệnh tiểu đường

Phát hiện hoocmon chữa bệnh tiểu đường

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra một loại hoocmon trong tương lai có thể chiến thắng được bệnh tiểu đường type 1 và type 2.



Sau khi tiến hành trên chuột, các chuyên gia Viện tế bào gốc Harvard (Mỹ) đã phát hiện ra một loại hoocmon là betatrophin làm tăng được hiệu suất tiết ra insulin của tế bào beta tuyến thượng thận lên 30 lần.


Những tế bào này chỉ sản xuất ra insulin khi cơ thể cần thiết, bảo đảm được sự điều tiết insulin một cách tự nhiên.


Các nhà nghiên cứu cho rằng betatrophin có thể tránh cho bệnh nhân khỏi phải tiêm insulin hàng ngày. Tuy nhiên, đến khi có thể áp dụng đại trà phương pháp điều trị mới còn cần một thời gian nữa, ít ra phải vài năm.


Tạp chí Globalscience cho biết hiện nay các nhà sản xuất dược phẩm đã bắt đầu cạnh tranh nhau trong việc tiếp cận với bản quyền phát minh để kinh doanh và chắc chắn với hàng trăm triệu bệnh nhân bị tiểu đường trên thế giới, đây là một thị trường lớn.


Phát minh quan trọng ra chất hoocmon mới bắt nguồn từ một quan sát là trong quá trình mang thai các tế bào beta ở phụ nữ mang thai phát triển mạnh, đồng thời nồng độ insulin trong máu của họ tăng lên rất cao. Các thí nghiệm trên chuột đã chứng minh nguyên nhân làm tăng betatrophin chính là ở sự tăng trưởng các tế bào beta.




Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet