Kiến thức tổng hợp

Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

Khả năng đọc, làm toán báo hiệu tương lai của trẻ

@NguonTinViet.Com


Người lớn có thể dựa vào khả năng làm toán và đọc ở tuổi thứ 7 của trẻ để dự đoán thu nhập, sự nghiệp của chúng trong tương lai.
Bật mí 10 phương pháp dạy con học hiệu quả dành cho các bậc phụ huynh 

Stuart Ritchie và Timothy Bates, hai nhà tâm lý của Đại học Edinburgh tại Anh, muốn biết mối liên hệ giữa khả năng học toán, đọc đối với thu nhập, địa vị xã hội và công việc của học sinh trong tương lai. Họ phân tích dữ liệu về khoảng 17.000 người tại Anh, Scotland và xứ Wales. Dữ liệu được thu thập liên tục từ lúc họ chào đời vào năm 1958 tới nay, Science Daily đưa tin.


Nhóm nghiên cứu nhận thấy khả năng đọc và làm toán của trẻ ở tuổi thứ 7 là một nhân tố quan trọng đối với cuộc sống của chúng sau 35 năm. Phần lớn trẻ đọc và làm toán tốt có thu nhập cao hơn, nhà lớn hơn và công việc triển vọng hơn so với những trẻ đọc và làm toán kém. Chẳng hạn, thu nhập của hai nhóm có thể chênh lệch tới 7.750 USD ở độ tuổi thứ 42.

Kết quả vẫn đúng sau khi nhóm nghiên cứu loại trừ các yếu tố khác, như chỉ số thông minh, thời gian học tại trường, tầng lớp xã hội, các kỹ năng trong thời thơ ấu. Nhóm nghiên cứu cho rằng gene có thể là yếu tố quan trọng.

"Gene quyết định nhiều khác biệt giữa những đứa trẻ. Chúng tôi đang thực hiện một nghiên cứu đối với các trẻ song sinh và chúng tôi hy vọng nghiên cứu đó sẽ giúp chúng tôi phân tách các tác động liên quan tới gene và môi trường", nhóm nghiên cứu nói.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Association for Psychological Science.


Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet