Kiến thức tổng hợp

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Thói quen tốt cho mùa đông đang đến gần

@NguonTinViet.Com


Khi nền nhiệt đang giảm mạnh, làn da của bạn bắt đầu khô. Không khí lạnh có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, do đó bạn sẽ phải thay đổi một vài thói quen sinh hoạt.


Sau đây là một vài lời khuyên giúp bạn duy trì sức khỏe trong mùa đông này.


Ăn uống lành mạnh


Trong mùa đông, bạn nên tránh ăn bất cứ thứ gì gây cảm lạnh và ho. Các thực phẩm đó bao gồm kem, nước lạnh, và bất cứ thứ gì có nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể của bạn.


Ăn nhẹ


Trong mùa đông, bạn sẽ cảm thấy mau đói hơn, nhưng hãy ăn với số lượng ít. Ăn nhẹ giúp tránh khó tiêu. Bạn nên ăn những thực phẩm giúp giữ cho nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường.


Tập thể dục thường xuyên


Thói quen tốt cho mùa đông đang đến gần

Ảnh: boldsky


Bạn nên dậy sớm vào buổi sáng để tập thể dục. Vào mùa đông, mặt trời mọc muộn hơn, hơi lạnh của mùa đông khiến chúng ta khó rời khỏi chiếc giường ấm áp. Vì vậy, bạn nên dậy sớm và tập thể dục thường xuyên để có một ngày thật sảng khoái và năng động.


Đi bộ sau bữa ăn


Ngủ ngay sau khi ăn sẽ làm bạn càng lười biếng hơn. Bạn nên đi bộ sau bữa ăn, đặc biệt là bữa tối. Đi bộ sau bữa tối tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.


Dưỡng ẩm cho da


Da thường có xu hướng bị khô vào mùa đông. Để tránh điều này, hãy sử dụng sữa có chứa chất dưỡng ẩm. Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm trên cơ thể ít nhất một lần trong ngày.


Mặc ấm cho mùa đông


Bạn nên mặc quần áo đủ ấm, và luôn giữ ấm cho đôi tay và đôi chân. Giữ ấm đôi tay và đôi chân sẽ làm giảm nguy cơ bị nhiễm bệnh khi lạnh hoặc các bệnh trong mùa đông.


Thiền


Thiền giữ cho tâm trí bình tĩnh và ấm áp. Mùa đông có thể đôi khi gây khó chịu cho bạn, ngồi thiền là một trong những cách tốt nhất để giữ gìn sức khỏe.


Uống đồ nóng


Đồ nóng như súp, các loại thức uống trà, sữa... rất có lợi trong mùa đông này. Bạn nên uống đa dạng sẽ tốt hơn cho cơ thể.


Ăn nhiều gia vị


Để giữ ấm cơ thể, hãy thêm ớt và gia vị cho món ăn. Ớt và gia vị giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và tránh bị cảm lạnh.


Bổ sung chất chống oxy hóa


Trong mùa đông, chất chống oxy hóa sẽ giúp giữ ấm cơ thể. Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa bao gồm bí ngô, khoai tây...


Bổ sung vitamin D


Có rất ít ánh nắng mặt trời trong mùa đông. Vì vậy hãy bổ sung vitamin D vào chế độ ăn uống để tránh thiếu vitamin.


Uống nhiều nước


Bạn nên uống nhiều nước trong mùa đông. Mùa đông khiến da và cơ thể trở nên khô ráp. Để giữ ẩm cho cơ thể, hãy uống nhiều nước.


Kem chống nắng


Vào mùa đông, cường độ ánh sáng mặt trời giảm đi, nhưng bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng để phòng ngừa.


Nạp thêm năng lượng


Luôn giữ tâm trạng tốt và năng lượng của bạn ở mức cao. Mùa đông có thể làm không khí trở nên buồn tẻ. Nhưng đừng để mùa đông làm hỏng tâm trạng của bạn.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/50406_Thoi-quen-tot-cho-mua-dong-dang-den-gan.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet