Kiến thức tổng hợp

Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Những loài động vật dễ bị nhầm lẫn

@

Cá ngựa có tên gọi khiến người ta liên tưởng đến một loài ngựa thật, guinea pig thực chất là một loài chuột nuôi trong nhà hay cách gọi loài dơi lớn dễ gây nhầm lẫn với tên của một con cáo.


1. Seahorse (Cá ngựa)


Những loài động vật dễ bị nhầm lẫn


Tên gọi của cá ngựa dễ khiến gây nhầm lẫn với một loài ngựa. Tuy nhiên, loài cá ngựa chỉ có hình dáng hơi giống với con ngựa thật, không có lông hay nhiều loại đuôi khác nhau. Cá ngựa thực chất là một loài cá biển thuộc chi Syngnathidae, bao gồm cá chìa vôi và rồng biển xanh.


2. Starfish (Sao biển)


Những loài động vật dễ bị nhầm lẫn


Sao biển không có vẩy, không có đuôi và không thể bơi, vì vậy chúng không thể được xếp vào họ cá. Đây là loài động vật da gai có lớp da nhám và có nhiều chân. Các loài động vật cùng lớp da gai còn có nhím biển và hải sâm.


3. Red panda (Gấu trúc đỏ)


Những loài động vật dễ bị nhầm lẫn


Gấu trúc đỏ thường trèo lên những cành cây cao, ăn lá tre giống như các con gấu trúc lớn (giant panda). Tuy nhiên, đây không phải loài động vật thuộc họ nhà gấu trúc. Gấu trúc đỏ thuộc họ Ailuridae, một loài động vật có vú nhỏ có nguồn gốc từ đông Himalaya và tây nam Trung Quốc, hình dáng và hành động giống một loài gấu ở Bắc Mỹ. Tất cả những loài động vật có họ hàng gần nhất với chúng đều đã tuyệt chủng.


4. Guinea pig


Những loài động vật dễ bị nhầm lẫn


Guinea pig (lợn guinea) là một loại chuột nuôi trong nhà. Nó được nuôi chủ yếu ở Mỹ, nhưng cũng đang dần trở thành một món ăn phổ biến ở nhiều nước Nam Mỹ. Chuột guinea pig là loài thuộc bộ gặm nhấm, có nguồn gốc từ dãy Andes ở Nam Mỹ. Điểm chung duy nhất của loài chuột này với họ lợn đó là chúng đều là động vật có vú và có tiếng kêu giống nhau.


5. Prairie dog (Sóc chó)


Những loài động vật dễ bị nhầm lẫn


Sóc chó là loài động vật có tên gọi gây nhầm lẫn như chuột guinea pig. Trên thực tế, sóc chó hay peairie dog là loài động vật thuộc bộ gặm nhấm và không có đặc điểm chung với các loài chó thông thường. Loài động vật này chỉ có tiếng kêu giống tiếng sủa của những con chó nhỏ.


6. Flying fox (cáo bay)


Những loài động vật dễ bị nhầm lẫn


Flying fox tức là cáo bay, nhưng chúng không thuộc họ cáo, mà là loài dơi lớn nhất và ít được biết đến nhất trên thế giới. Loài dơi này đặc biệt giống với loài cáo ở bộ lông màu nâu đỏ.


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/50350_Nhung-loai-dong-vat-de-bi-nham-lan.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet