Kiến thức tổng hợp

Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Sôcôla - Siêu thực phẩm tốt hơn rau quả

@NguonTinViet.Com


Tin vui cho những cặp tình nhân khi ngày Valentine (14/2) sắp tới. Một nghiên cứu khoa học mới đây cho thấy, sô-cô-la giàu chất chống ôxy hóa hơn cả các loại nước ép trái cây giàu dinh dưỡng.


Sôcôla - Siêu thực phẩm tốt hơn rau quả

Nghiên cứu cho thấy, sôcôla có thể chứa lượng chất chống oxy hóa nhiều như trái cây. Tuy

nhiên, việc thêm đường và sữa vào các thanh sôcôla bán trên thị trường sẽ làm

giảm các ích lợi.


Các nhà khoa học thuộc công ty sôcôla Hershey (Mỹ) đã tiến hành so sánh lượng chất chống ôxy hóa trong sôccla đen và cacao với nước ép từ các loại “siêu trái cây” (hoa quả rất giàu chất chống ôxy hóa) như quả việt quất, nam việt quất, quả lựu và acai.


Kết quả cho thấy, sôcôla đen và cacao có chứa chất chống oxy hóa flavanol nhiều hơn hoa quả. Trong đó, chất chống ôxy hóa flavanol có tác dụng làm trung hòa các phân tử phân hủy và cũng được cho là có khả năng chống lại bệnh tim và ung thư.


Tờ Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Debra Miller, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết: “Bên cạnh việc rất giàu chất béo có lợi và protein, bột cacao và sôcôla đen là những loại siêu thực phẩm có hàm lượng chất chống ôxy hóa cao hơn những loại trái cây được cho là có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất”.


Theo một nghiên cứu khác gần đây, ăn một thỏi sôcôla đen mỗi ngày có thể giúp giảm 1/3 nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trong khi đó, một nghiên cứu khác cũng chứng minh rằng mùi của sôcôla có thể giúp phòng ngừa bệnh cảm cúm.


Tuy nhiên, các loại sôcôla chế biến thường có hàm lượng chất béo và đường cao, nên các chuyên gia sức khỏe khuyên chúng ta không nên ăn quá nhiều sôcôla để tránh mắc những bệnh liên quan tới béo phì. Trong trường hợp ăn nhiều sôcôla, bạn nên giảm ăn các loại thực phẩm giàu chất béo và protein, đồng thời tăng cường các loại thực phẩm như gạo nấu, yến mạch, trái cây và rau xanh.

















Hộp Neapolitan Chocolate - 280g

Sôcôla Bỉ - Belcholat

Giá: 275.000 VNĐ
Hộp Nougat Chocolate - 250g

Sôcôla Bỉ - Belcholat

Giá: 172.000 VNĐ
Hộp Excellent Chocolate - 165g

Sôcôla Bỉ - Belcholat

Giá: 100.000 VNĐ
Hộp Socola Pralines 250g

Sôcôla Bỉ - Belcholat

Giá: 250.000 VNĐ






http://ift.tt/1eSyyMv
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet